"Ế", Ford ngừng mọi hoạt động tại Nhật Bản và Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Do có kết quả kinh doanh cực kỳ đáng thất vọng tại Nhật và Indonesia, Ford sẽ ngừng mọi hoạt động tại 2 quốc gia này trong năm 2016.

2015 là một năm khá thành công của hãng xe Ford trên toàn Thế giới, ngoại trừ hai quốc gia là Indonesia và Nhật. Dù có mạng lưới 52 đại lý ở Nhật nhưng trong năm qua, Ford chỉ bán được khoảng 5000 xe ở quốc gia này, chỉ chiếm 1,5% tổng số xe nhập khẩu ở Nhật.
Một đại lý Ford tại Nhật Bản.
Trong khi đó tại thị trường Indonesia còn đáng thất vọng hơn khi công ty có tổng cộng 44 đại lý và 6 dòng xe, nhưng chỉ bán được tổng cộng 6000 xe trong năm 2015 và chiếm thị phần chỉ 0,6%. Với những kết quả đáng thất vọng này, ông Dave Schoch - Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ford đã xác nhận rằng toàn bộ các hoạt động của hãng tại Nhật và Indonesia sẽ bị dừng lại kể từ năm 2016.
Sự chuộng xe với kích thước nhỏ gọn của người Nhật khiến những chiếc Ford cỡ lớn "ế khách" tại đại lý.
Theo người phát ngôn của Ford tại Thượng Hải cho biết, hãng không có nhà máy ở Indonesia, chính vì vậy không thể cạnh tranh về giá bán với các đối thủ tại đây. Trong khi đó, "gu" tiêu dùng của Nhật Bản khác biệt rất lớn với khách hàng Thế giới.
 Buổi lái thử Ford Ranger tại Indonesia cách đây vài năm vắng bóng người tham gia.
Với quyết định này, Ford đã "nối bước" GM năm ngoái khi đối thủ đồng hương từ Mỹ cũng phải rút khỏi thị trường Indonesia và đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Nhật Bản, khiến 500 người mất việc.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)