Cận cảnh ô tô “đồ chơi” giá 150 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Vừa được tung ra thị trường, xe mô hình Lamborghini Aventador của nhà thiết kế Robert Gulpen đã được chào bán với giá 7,5 triệu USD.

Xe mô hình mạ vàng Lamborghini Aventador LP700-4 được bán đấu giá trong phòng trưng bày của Lamborghini tại Dubai với mức giá khởi điểm là 7,5 triệu USD. Với mức giá này, Lamborghini Adventador LP700-4 là một trong số những xe mô hình đắt nhất được bán. Tuy nhiên, đây chỉ là những xe mô hình được mạ vàng đặc biệt, không có khả năng vận hành.
Nhà thiết kế Robert Gulpen phải dành một năm rưỡi để cho ra đời xe mô hình này. 
 Nó được chạm khắc từ 500 kg vàng khối và được gắn nhiều loại đá quý. mỗi chiếc ghế bên trong xe được gắn khoảng 700 viên kim cương nhỏ. Các đèn LED ở đầu xe cũng được gắn kim cương cao cấp nhất.
  Những chi tiết như bánh xe, kính và phụ tùng bên trong cũng được gắn đá quý hiếm như hồng ngọc, ngọc lục bảo và cả sợi carbon. 
 Theo tính toán, số kim cương được gắn trên xe có giá trị lên đến 1,4 triệu USD, trong khi kim loại quý là 2,6 triệu USD.
 Theo Motor Authority, mô hình mạ vàng Lamborghini được sản xuất với mục đích trở thành mẫu xe đắt tiền nhất trên thế giới trong sách kỉ lục Guiness.
Thương Trần (theo Imotor times)

Bình luận(0)