Yên Bái: 3 người chết, 7 người bị thương do sạt lở đất

Google News

(Kiến Thức) - 2 người tử vong, 7 người khác bị thương do vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Ngoài ra một nạn nhân khác tử vong do sét đánh...

Thông tin từ Văn phòng Thường trực – Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, báo cáo nhanh số 120/BC-BCH ngày 03/9/2017 của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của bão số 8, trên địa bàn các huyện Yên Bình, huyện Trạm Tấu đã có mưa to kèm theo dông, sét gây thiệt hại về người.
Hậu quả làm 2 người chết và 7 người bị thương do sạt lở đất xảy ra thôn Tống Ngoài (xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) và 1 người bị chết do sét đánh xảy ra tại xã Cảm Nhân (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).
Yen Bai: 3 nguoi chet, 7 nguoi bi thuong do sat lo dat
 Hai người tử vong, 7 người khác bị thương do vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Ảnh minh họa.
Thông tin ban đầu về vụ sạt lở đất nghiêm trọng, vào khoảng 18h hơn tối ngày 3/9, vụ sạt lở đất đã xảy ra tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu khiến hai người chết. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Giàng Thị Phếnh (SN 1968) và cháu Hảng Thị Dinh (SN 2017), cùng trú tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu. Ngoài ra, vụ sạt lở đất cũng khiến bà Mùa Thị Ly (SN 1964) cùng 6 người khác bị thương. Các nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ.
Ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu đã có mặt, động viên gia đình các nạn nhân.
Trước đó, vào khoảng 14h ngày 3/9 ông Bàn Văn Bạn (SN 1954, ở thôn Quyết Thắng 1, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) được người thân phát hiện tử vong do bị sét đánh. Ông Bạn được cho là bị sét đánh khi đang trông lán máy xay xát cách nhà không xa.
Sau khi thiên tai xảy ra Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình bị thiệt hại và huy động lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống cho nhân dân.
>>> Mời độc giả xem video Yên Bái: Sạt lở kinh hoàng, 9 người thương vong - Nguồn VTC1:
Ngay khi xảy ra hai vụ việc thương tâm trên, UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu UBND huyện Trạm Tấu, huyện Yên Bình thường xuyên cập nhật, phổ biến các bản tin cảnh báo, dự báo tình hình mưa lũ đến cộng đồng dân cư để chủ động các biện pháp ứng phó; chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các tổ chức, đoàn thể của cấp huyện phối họp với cấp xã thống kê đầy đủ tình hình thiệt hại do mưa lớn, sạt lở đất gây ra;
Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời hộ gia đình có người bị chết, người bị thương. Giúp đỡ các gia đình có người bị chết tổ chức mai táng theo quy định của Nhà nước và phong tục, tập quán của địa phương. Tập trung nhân lực, trang thiết bị và thuốc men cấp cứu, điều trị, theo dõi, chăm sóc người bị thương bảo đảm sớm hồi phục; Kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối; khu vực hầm lò, khai thác khoáng sản; khu vực hay có mưa to, dông kèm theo sét để sẵn sàng phương án ứng phó…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)