Vụ người đàn ông ngất lịm sau khi mua hàng khuyến mãi: Công an tìm bị hại

Google News

Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã có thông báo truy tìm bị hại trong vụ án hình sự Lừa dối khách hàng xảy ra tại thị trấn Tân Kỳ.

Ngày 26/10, thông tin từ Công an huyện Tân Kỳ, đơn vị đang thụ lý vụ án hình sự Lừa dối khách hàng xảy ra tại khách sạn Đ.P.G., thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ.
Quá trình điều tra ban đầu xác định, vào ngày 15/9, đã có nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ và xã Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây (huyện Đô Lương, Nghệ An) đến tham dự, mua các sản phẩm do một nhóm người tổ chức tại khách sạn Đ.P.G.
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tân Kỳ đề nghị những ai là bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án trên, liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tân Kỳ, để làm việc.
Vu nguoi dan ong ngat lim sau khi mua hang khuyen mai: Cong an tim bi hai
Cả trăm người dân tham gia hội thảo tại khách sạn ở thị trấn Tân Kỳ (Ảnh: Hoàng Hùng).
Khi đến cơ quan điều tra, người dân cần mang theo các sản phẩm, hàng hóa đã mua vào ngày 15/9; các thẻ quà tặng đã được phát là vật chứng của vụ án.
Ngoài ra, người dân có thể cung cấp các đoạn băng ghi âm, ghi hình có liên quan đến vụ án để phục vụ điều tra.
Vu nguoi dan ong ngat lim sau khi mua hang khuyen mai: Cong an tim bi hai-Hinh-2
Một người đàn ông ngất lịm sau khi biết tin mình bị lừa (Ảnh: Ngọc Tú).
Nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, hiện Công an huyện Tân Kỳ đã bắt kẻ cầm đầu, đồng thời truy tìm những người đang bỏ trốn.
Như đã thông tin, ngày 16/9, người dân huyện Tân Kỳ điện thoại tới phóng viên Dân trí tố cáo nhóm người lạ mặt đến địa phương thuê khách sạn Đ.P.G. tổ chức tặng quà khuyến mãi. Đồng thời nhóm người này bán những món hàng gia dụng với giá cao nhưng chất lượng chưa được kiểm chứng.
Theo người dân, sự việc diễn ra trong 2 ngày (14-15/9). Nhóm người trên đưa hàng trăm giấy mời tham dự hội thảo rồi nhờ người dân phát cho nhau.
Vu nguoi dan ong ngat lim sau khi mua hang khuyen mai: Cong an tim bi hai-Hinh-3
Nhóm người lên xe bỏ đi sau khi bị phát hiện hành vi lừa đảo (Ảnh: Hoàng Hùng).
Nhóm người sử dụng chiêu trò lôi kéo khách hàng bằng quà tặng. Nếu mời được 1 khách hàng tham dự hội thảo sẽ được tặng 1 gói hạt nêm.
Để người dân tin tưởng hơn, nhóm người này dùng chiêu trò nộp 2 triệu đồng sẽ nhận được 1 nồi cơm điện "xịn", sau đó được trả lại tiền.
Sau khi người dân tin tưởng, nhóm người tiếp tục tung ra những sản phẩm giá cao: nồi áp suất 5,1 triệu đồng; nồi lẩu 2,1 triệu đồng; bếp nướng 11 triệu đồng; chảo 1,1 triệu đồng. Nhóm này vẫn cam kết người dân cứ nộp tiền mua sản phẩm, sau đó sẽ được trả lại tiền.
Người dân tưởng thật nộp mỗi người 5-10 triệu đồng để nhận số sản phẩm trên nhưng sau đó không được trả lại tiền. Sau khi lấy được tiền, nhóm người đã lên xe bỏ chạy.
Theo điều tra ban đầu, ước tính có hơn 100 nạn nhân bị nhóm người này lừa mua hàng giá cao.
Theo Nguyễn Phê / Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)