Dự báo thời tiết hôm nay 27/10: Nhiều nơi mưa rào và dông

Google News

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sáng có mưa rào và dông rải rác.

Theo ghi nhận số liệu sóng quan trắc (vệ tinh, ObsSHIP…) cho thấy, tại vùng biển ngoài khơi phía Đông Nam Bộ độ cao sóng phổ biến 0,5 - 1,0m. Số liệu quan trắc gió tại trạm Vũng Tàu ghi nhận gió nhẹ.
Dự báo trong 24 giờ tới, gió nhẹ. Độ cao sóng trên vùng biển ven bờ phía Đông Nam Bộ phổ biến 0,5 - 1,0 m. Mực nước tại ven biển phía Đông Nam Bộ sẽ có xu hướng tăng, độ cao lớn nhất tại trạm Vũng Tàu có thể đạt 4,1 m.
Du bao thoi tiet hom nay 27/10: Nhieu noi mua rao va dong
Ảnh minh họa. 
Do ảnh hưởng của triều cường, các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao khu vực ven biển phía Đông Nam Bộ có khả năng ngập úng trong khoảng thời gian sáng sớm và buổi chiều làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông ở khu vực phía Đông Nam Bộ.
Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, trưa chiều trời hửng nắng. Nhiệt độ vẫn duy trì trong khoảng 31 - 32 độ. Độ ẩm tương đối phổ biến 68 - 77%, mật độ mây 95 - 98%. Đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 23 - 24 độ, giảm 2 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 93 - 98%; mật độ mây 99%.
Khu vực TP HCM sáng và trưa trời nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông ở một vài nơi. Nhiệt độ tiếp tục dao động trong khoảng 32 - 33 độ. Độ ẩm tương đối phổ biến 73 - 77%; mật độ mây 55 - 76%. Độ ẩm trung bình phổ biến 88 - 94%; mật độ mây 26 - 91%.
Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.
Phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.
Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.
Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.
Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.
Theo H.Hà/Môi Trường Đô Thị

>> xem thêm

Bình luận(0)