Vụ án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo: Hơn 250 người yêu cầu bồi thường

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 250 người là bị hại trong vụ án Châu Thị Thu Nga và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã làm đơn gửi đến TAND TP Hà Nội yêu cầu bồi thường. 

Tin mới nhất liên quan đến vụ án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga (SN 1965, ở Hà Nội, nguyên ĐBQH khóa 13) cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Công ty Housing Group, chiều ngày 2/11, TAND TP Hà Nội, cho biết đến nay, Tòa án đã nhận được đơn kháng cáo của toàn bộ 10 bị cáo trong vụ án.
Theo Tòa án, trong đơn kháng cáo của bị cáo Châu Thị Thu gửi đến nghị kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đồng thời cho rằng mức hình phạt tù chung thân đã tuyên phạt đối với bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là quá nặng và không đúng tội danh. Còn các bị cáo còn lại đề nghị TAND TP Hà Nội cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm, cho rằng mức án đã tuyên là quá nặng và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, một số bị cáo đề nghị được cho hưởng án treo.
Vu an cuu DBQH Chau Thi Thu Nga lua dao Hon 250 nguoi yeu cau boi thuong
 Bị cáo Châu Thị Thu Nga trong phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh VOV.
Bên cạnh đó, Tòa án còn nhận được đơn kháng cáo của hơn 250 bị hại và khách hàng đã nộp tiền vào Dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội). Những khách hàng này chưa được xác định là bị hại trong vụ án do họ chưa có đơn tố cáo cũng như chưa có lời khai tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Bộ Công an.
Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Bộ Công an đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tìm người bị hại liên quan đến vụ án này, nhưng những khách hàng nói trên chưa đến và chưa có đơn tố cáo tại cơ quan điều tra.
Được biết, toàn bộ các đơn kháng cáo của các bị hại và những khách hàng gửi đến TAND TP Hà Nội đều chung nội dung đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)