Đẫm nước mắt trước mối tình của thương binh già phanh xe khiến vợ tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nam vẫn chưa quên được hình ảnh người vợ do chính ông chở trên xe ba gác ngã xuống đường tử vong. Nhiều người khóc nghẹn khi biết được tình yêu ngọt ngào của họ.

Những người dân ở Mễ Trì Thượng (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) vẫn xôn xao trước vụ việc người thương binh già Trần Văn Nam (SN 1956, HKTT tại Mễ Trì Thượng) phanh gấp xe ba gác khiến vợ là bà Nguyễn Thị Đoan (SN 1948) ngã xuống đường tử vong, xảy ra vào khoảng 11h ngày 30/10, tại đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Buồn lòng hơn khi mọi người biết được hoàn cảnh đặc biệt và tình yêu sâu đậm giữa hai người, sau bao năm mới gặp lại thì tai họa ập đến.
Dam nuoc mat truoc moi tinh cua thuong binh gia phanh xe khien vo tu vong
 Do chiếc xe ba gác mà ông Nam điều khiển phanh gấp tránh xe taxi, khiến bà Đoan ngã xuống tử vong tại chỗ.
Mối tình sâu đậm
Chiều ngày 2/11, PV Kiến Thức tìm đến nhà ông Nam, ông vẫn ngồi thẫn thờ trong ngôi nhà lụp xụp rộng chưa đầy 20m2 thuộc khu đất nghĩa trang do chính quyền địa phương cho mượn tạm để ở. Thỉnh thoảng có một hai người hàng xóm sang thăm hỏi, động viên ông trước nỗi đau, nỗi mất mát.
Ông Nam có khuôn mặt phúc hậu nhưng suy sụp hẳn sau khi xảy ra tai nạn khiến vợ mất. “Nó xảy ra chớp nhoáng (vụ tai nạn –PV), khi tỉnh táo trở lại thì vợ tôi đã mãi mãi cách biệt”, ông Nam bàng hoàng.
Dam nuoc mat truoc moi tinh cua thuong binh gia phanh xe khien vo tu vong-Hinh-2
 Ông Nam khóc nghẹn khi xem lại những hình ảnh kỷ niệm về vợ khi còn sống.
Nhớ về những kỷ niệm tươi đẹp khi vợ còn sống, ông Nam cười gượng gạo trong nước mắt vì vừa thương, vừa nhớ vợ. Ông cho biết: “Tôi sinh ra ở xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội). Năm 18 tuổi, tôi lên đường nhập ngũ. Ngày 15/4/1975, tôi chiến đấu và bị thương sau đấy được một nữ sỹ cấp cứu, chăm sóc tận tình, người đó chính là bà Đoan. Trước tấm chân tình của bà ấy tôi sớm nảy nở tình cảm, hạnh phúc hơn khi được bà ấy chấp thuận. Cả hai đã hứa hẹn, sau này hòa bình lập lại nhất định sẽ tìm gặp nhau, cưới nhau và chăm sóc cho nhau đến tận cuối đời”.
Thế nhưng, sau năm 1975, khi giải ngũ về nhà ông Nam cũng mất luôn những tin tức về người yêu của mình. “Tôi đã đi tìm kiếm khắp nơi, hỏi han, lần mò mãi các thông tin, địa chỉ nhưng mọi điều về cô y sỹ ngày xưa vẫn bặt vô âm tín. Một thời gian sau, do tuổi tác và gia đình, họ hàng thúc dục nên tôi và một người phụ nữ khác lập gia đình. Vợ cũ tôi lúc đó sinh hạ được 5 người con”, ông Nam khẽ kể lại.
Tuy nhiên, do cuộc sống hôn nhân với người vợ đầu không mấy hạnh phúc, tình cảm nhạt nhòa, ông Nam và vợ quyết định ly hôn để giải thoát cho nhau. “Đất đai ở quê tôi đã chia hết cho các con, vợ cũ để họ có cuộc sống ổn định. Tôi tự một mình tìm lên thành phố chạy xe ba gác kiếm sống qua ngày”, ông Nam nhớ lại.
Dam nuoc mat truoc moi tinh cua thuong binh gia phanh xe khien vo tu vong-Hinh-3
 Giấy đăng ký kết hôn của ông Nam và bà Đoan.
Theo lời của ông Nam, một ngày ông đang ngồi ăn cháo tại cửa hàng trên đường Mễ Trì Thượng thì tình cờ gặp lại bà Đoan. Hai người gặp nhau trong niềm vui mừng, họ kể cho nhau nghe về khoảng thời gian bặt tin.
Biết được hoàn cảnh éo le của bà Đoan, lập gia đình ở Sài Gòn, (sinh hạ được 5 người con nhưng hai người đã mất; sau đấy chồng cũng mất bà Đoan về hưu và trở về quê nhà ở Mễ Trì Thượng sinh sống) ông Nam càng thêm thương cảm. Lúc này, tình yêu xưa  trong họ trỗi dậy mãnh liệt, họ như được sống lại tuổi 18. Cuối cùng cả hai quyết định về chung sống cùng nhau, chăm sóc cho nhau suốt quãng đời còn lại như lời hứa năm nào. Đến ngày 12/ 6/2017, ông Nam và bà Đoan làm thủ tục đăng ký kết hôn tại UBND phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).
Cái ôm cuối cùng
Nhớ về giây phút định mệnh khiến bà Đoan rời xa mãi mãi, đôi mắt ông Nam lại đỏ hoe, ông ngước mắt nhìn về ban thờ nơi đặt di ảnh của vợ rồi nghẹn giọng kể: “Sáng ngày 13/10, tôi cùng vợ chở thuê vật liệu xây dựng cho khách từ Mễ Trì đến đường Nguyễn Hoàng (Hà Nội). Làm việc xong, vợ tôi bảo chở về quê nội vì muốn biết thông tin về ngày giỗ của tổ tiên để sau này thuận tiện cho việc thờ cúng.
Tuy nhiên, về gần đến nơi vợ tôi lại bảo quay về. Lúc đi đến đường Lê Quang Đạo thì bất ngờ vợ tôi ôm chặt lấy cổ tôi và nói “em thương anh lắm”!. Tôi thật sự rất bất ngờ vì hôm nay vợ lại có hành động như vậy, và chỉ 1 phút sau thì có chiếc xe taxi chạy ngang qua, tôi phanh xe gấp thì xảy ra sự việc. Tôi không kịp nói với vợ câu nào”.
Dam nuoc mat truoc moi tinh cua thuong binh gia phanh xe khien vo tu vong-Hinh-4
 Ông Nam và bà Đoan quấn quýt bên nhau. Họ chưa kịp vun đắp tình cảm thì tai họa ập đến. Ảnh nhân vật cung cấp.
“Chúng tôi chả có gì lớn lao ngoài tấm chân tình dành cho nhau. Tìm thấy nhau sau một quãng thời gian cách biệt đúng là định mệnh. Lớn tuổi rồi nên chúng tôi cũng chỉ muốn ở cạnh nhau chăm sóc cho nhau đến cuối đời nhưng giờ bà ấy đi rồi, suốt quãng đời còn lại tôi sẽ cố gắng ngày ngày chăm sóc phần mộ cho bà sạch sẽ đến khi tôi nhắm mắt xuôi tay”, ông Nam chia sẻ.
Trò chuyện với PV Kiến Thức, ông Nam còn không ngừng chia sẻ về những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ khi còn có vợ bên cạnh. Dù đã lớn tuổi nhưng tình yêu trong họ lúc nào cũng như tuổi đôi mươi, quấn quýt bên nhau rất hạnh phúc.
Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (con của bà Đoan) cho hay: “Tôi nhận được tin mẹ mất vội vàng cùng em gái bay từ TP HCM ra Hà Nội mong nhìn mặt mẹ lần cuối nhưng không kịp. Đặc biệt hơn, khi biết tấm chân tình mà ba dượng dành cho mẹ, hai chị em chúng tôi đều rất thương ba. Chúng tôi đang tập trung lo hậu sự cho mẹ và cố gắng động viên ba để ba mạnh mẽ hơn”.
Trước đó, khoảng 11h ngày 30/10, tại đường Lê Quang Đạo, gần sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) chiếc xe ba bánh do ông Nam điều khiển chở theo vợ là bà Đoan. Tuy nhiên khi xe đang di chuyển trên đường Lê Quang Đạo theo hướng từ sân vận động Mễ Đình về Mễ Trì đến trước địa chỉ số 6 Lê Quang Đạo bất ngờ phanh gấp khiến bà Đoan lao về phía trước, ngã xuống đường tử vong tại chỗ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)