Vì sao Bộ Trưởng Y tế không phải trả lời chất vấn Quốc hội?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Thư ký Quốc hội vừa cho biết lý do Bộ Trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ tại kỳ họp tới đây.

Ngày 9/11, tại Trung tâm báo chí, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã có buổi gặp gỡ với các phóng viên báo đài để thông tin những nội dung chính sẽ diễn ra trong các ngày chất vấn các thành viên Chính phủ tại kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV.
Theo Tổng thư ký Quốc hội, những vấn đề được các đại biểu Quốc hội chất vấn đều là những vấn đề quan trọng, gây bức xúc trong nhân dân, được cử tri quan tâm. Các vấn đề được chất vấn trong các nhóm vấn đề về tài chính, ngân hàng, thông tin truyền thông, tòa án đều rất "nóng".
Bo Truong Y te vi sao khong phai tra loi chat van Quoc hoi?
 Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: PLO.
Tuy nhiên, riêng về y tế khi báo chí đặt vấn đề: Vì sao Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không được Quốc hội chất vấn kỳ họp này trong khi thuốc và giá thuốc đang là vấn đề rất nóng? Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, trong quá trình xin ý kiến đại biểu Quốc hội và các đoàn đại biểu Quốc hội thì cơ bản các đại biểu đều quan tâm đến những vấn đề nêu trên.
Do Bộ trưởng Bộ Y tế vừa trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 và Quốc hội đã có nghị quyết về y tế, trong đó có những nội dung về phòng chống dịch bệnh, chất lượng thuốc, y tế công cộng.
“Nghị quyết 44 của Quốc hội ngày 20/6 đã nói rõ về vấn đề này và Bộ Y tế đang thực hiện nghị quyết. Chúng ta phải dành thời gian cho Bộ Y tế thực hiện nghị quyết”, Tổng thư ký Quốc hội thông tin.
Theo Tổng thư ký Quốc hội, thì sau khi chất vấn, Quốc hội sẽ ra Nghị quyết về chất vấn để làm cơ sở lấy phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ tại kỳ họp thứ 5 tới đây. Nếu thành viên Chính phủ nào mà Quốc hội tín nhiệm thấp thì sẽ “xử lý” theo Nghị quyết 85 của Quốc hội.
Phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV sẽ được tiến hành từ ngày 16-18/11/2017.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)