Trúng thưởng xe máy, người dân bị CSGT "hành" khi đăng ký

Google News

(Kiến Thức) - Niềm vui chưa dứt vì bất ngờ trúng thưởng xe máy chương trình khuyến mãi của siêu thị, người dân hụt hẫng vì bị CSGT "hành" khi làm thủ tục đăng ký.

Sự việc trúng thưởng xe máy, người dân bị CSGT "hành" khi đăng ký xảy ra với anh Hồ Thiên Bảo (23 tuổi, ngụ phường 10, quận Tân Bình, TP HCM). Phải mất gần 3 tháng, anh Bảo mới được chỉ huy Đội CSGT Công an quận Tân Bình giải quyết đăng ký xe cho mình.
Tổ đăng ký xe, Đội CSGT Công an quận Tân Bình.
“Tháng 3/2016, trong quá trình mua hàng tại siêu thị B. ở phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM, tôi tham gia khuyến mại rút thăm và vô cùng may mắn khi trúng giải là chiếc xe máy Yamaha”, anh Bảo kể lại.
Cùng với việc trao tặng xe, Công ty TNHH E. (thuộc chủ đầu tư siêu thị nói trên) đã trao đầy đủ các giấy tờ liên quan như phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng dùng cho xe cơ giới của Công ty TNHH Yamaha motor Việt Nam, hoá đơn giá trị gia tăng, chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân của Công ty để người trúng thưởng (anh Bảo-PV) liên hệ với Đội CSGT quận Tân Bình (nơi anh Bảo cư ngụ) làm thủ tục đăng ký xe.
Sau khi nộp xong lệ phí trước bạ, ngày 15/3, anh Bảo đem hồ sơ đến tổ đăng ký xe thuộc Đội CSGT Công an quận Tân Bình để làm thủ tục đăng ký.
Sau khi hướng dẫn anh Bảo các thủ tục điền mẫu khai đăng ký xe, cà số máy, số khung, nộp các chứng từ liên quan như: Biên lai lệ phí trước bạ, hoá đơn GTGT, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng và khi kiểm tra, cán bộ đăng ký xe là đại uý Trương Tấn Phong bảo rằng hồ sơ thiếu bản sao giấy phép kinh doanh của Công ty TNHH E. và yêu cầu anh Bảo bổ sung mới được giải quyết.
Anh Bảo đến Công ty E. để xin bản sao, tuy nhiên phía Công ty đã từ chối và cho rằng Công ty E. không có trách nhiệm cung cấp giấy phép ĐKKD cho bất cứ đơn vị nào ngoài các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
“Tôi quay trở lại Đội CSGT Tân Bình và trình bày với cán bộ tổ đăng ký xe vụ việc. Tuy nhiên 2 cán bộ tại đây (trong đó có đại uý Phong) vẫn cương quyết đòi tôi phải bổ sung bản sao giấy phép kinh doanh nói trên. Cực chẳng đã tôi lại đến Công ty E. nhờ giúp đỡ nhưng cũng chẳng có kết quả”, anh Bảo buồn bã kể lại.
Suốt gần 3 tháng trời, may mắn trúng được chiếc xe mà không sử dụng được vì không thể hoàn thành thủ tục đăng ký, anh Bảo được các luật sư tư vấn cho rằng hồ sơ của anh đã đầy đủ, việc cán bộ CSGT không giải quyết là họ cố tình “hành” nên khuyên anh đến gặp thẳng chỉ huy Đội để khiếu nại.
Đại úy CSGT Trương Tấn Phong, người thụ lý hồ sơ đăng ký xe và nhiều lần yêu cầu anh Bảo phải bổ sung cho được giấy phép đăng ký kinh doanh khiến anh này một phen khốn đốn. 
Đầu tháng 6/2016, anh Bảo quay trở lại tổ đăng ký xe của Đội CSGT Công an quận Tân Bình và tiếp tục đưa bộ hồ sơ đăng ký xe của mình vào để làm thủ tục. Một lần nữa, đại uý Trương Tấn Phong khi xem qua đã trả lời với anh Bảo rằng: “Hồ sơ này tôi đã hướng dẫn, anh phải qua Công ty TNHH E. xin giấy phép kinh doanh bổ sung hồ sơ mới được”. Khi được anh Bảo hỏi lại vì sao các cửa hàng xe máy khi bán cho khách đều không phải gửi kèm bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh mà trường hợp của mình lại bị yêu cầu như thế và yêu cầu cho xem văn bản quy định thì cả đại uý Phong cùng cán bộ mang hàm thiếu tá ngồi bên cạnh đều không trả lời được.
Ngay sau đó, anh Bảo đã xin gặp chỉ huy Đội CSGT để khiếu nại vụ việc. Vô cùng bất ngờ khi xem qua hồ sơ của anh Bảo, chỉ huy Đội CSGT, phụ trách đăng ký xe khẳng định hồ sơ của anh Bảo đã đủ điều kiện để đăng ký xe và ngay sau đó, vị chỉ huy này đã chỉ đạo cán bộ tổ đăng ký xe giải quyết ngay.
Sáng 7/6, trao đổi với PV Kiến Thức, đại uý Lê Văn Chứng, đội phó Đội CSGT Công an quận Tân Bình (phụ trách đăng ký xe) cho biết: "Anh Bảo đã được đăng ký, lấy biển số chiếc xe Yamaha nói trên".
Ông Chứng thừa nhận, cán bộ đăng ký xe vận dụng sai thủ tục trong trường hợp này, gây khó khăn cho người dân và cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, đã họp toàn tổ đăng ký xe để chấn chỉnh, yêu cầu rút kinh nghiệm.
Vũ Sơn

Bình luận(0)