Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn, nhiều ngành tăng cao

Google News

Hàng loạt các trường đại học công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2023, một số ngành điểm chuẩn tăng cao so với năm ngoái và điểm sàn.

Sáng 22/8, Trường Đại học Nha Trang công bố điểm chuẩn của 40 ngành đào tạo theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, điểm chuẩn dao động cao nhất thuộc về các ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Quản trị khách sạn trên 20 điểm. Một số ngành có mức trúng tuyển thấp nhất (16 điểm) như Khoa học thuỷ sản, Quản lý thuỷ sản, Công nghệ sinh học. Còn lại phổ biến mức 17-18.
Them truong dai hoc cong bo diem chuan, nhieu nganh tang cao
 Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Nguyễn Hải.
Điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH) dao động 16-21 điểm tùy ngành.
Các ngành Công nghệ thông tin, Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm. Các ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn là 20 điểm. So với năm ngoái, điểm chuẩn nhiều ngành tăng 1-3 điểm.
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) cũng đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 của 34 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, chương trình song ngữ trong sáng 22/8. 
Hai ngành có mức điểm cao nhất, 21 điểm thuộc về ngành Kinh doanh quốc tế, Quan hệ quốc tế.
Các ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Truyền thông đa phương tiện, Luật quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 20. Các ngành Kinh tế quốc tế, Thiết kế đồ họa, Digital marketing, Marketing, Tài chính quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 19. Các ngành còn lại dao động 16-18 điểm.
Lãnh đạo nhà trường cho biết, điểm chuẩn tăng 1-3 điểm so với điểm sàn, đặc biệt ở các ngành thế mạnh và xu hướng, điểm chuẩn tăng cao. Một số ngành tăng 3 điểm so với điểm sàn đã công bố như kinh tế quốc tế, quan hệ quốc tế, truyền thông đa phương tiện, digital marketing, thiết kế đồ họa. 
Trưa 22/8, Học viện Ngân hàng công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào đại học năm 2023. Trong đó, ngành Luật kinh tế có điểm trúng tuyển cao nhất là 26,5/30 điểm. So với năm ngoái, mức này thấp hơn 1,55 điểm. 
4 chương trình chất lượng cao lấy điểm chuẩn theo thang 40, mức trúng tuyển dao động 32,6 đến 32,75 điểm.
Năm ngoái, điểm chuẩn vào Học viện Ngân hàng từ 24 đến 28,05. Ngành Luật Kinh tế có đầu vào cao nhất.
Theo công bố, điểm chuẩn Trường ĐH Gia Định dao động từ 15-16,5. Các ngành thuộc chương trình tài năng 18 điểm.
Trường ĐH Bình Dương cao nhất 21 điểm thuộc về ngành Dược. Các ngành còn lại đều ở mức 15 điểm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kết thúc quy trình lọc ảo trên Hệ thống tuyển sinh chung trước 14h hôm nay (22/8), sau đó, sẽ trả kết quả về cho các trường đại học đối chiếu và công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Đến thời điểm này, khoảng 20 trường đại học phía Bắc và phía Nam dự kiến công bố điểm chuẩn ngay trong chiều 22/8.
Hạn cuối để các trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển trước 17h ngày 24/8.
Theo lịch của Bộ GD&ĐT, từ ngày 24/8, thí sinh thực hiện xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Hạn chót xác nhận nhập học là 17h ngày 8/9. Tất cả thí sinh trúng tuyển đều phải thực hiện xác nhận nhập học.
Nếu thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, các trường sẽ coi như thí sinh từ chối nhập học, loại khỏi danh sách trúng tuyển. Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh cần lưu ý các thông báo của trường về thời gian nhập học cũng như các giấy tờ cần phải nộp khi nhập học.
Mời quý độc giả xem video: "Thí sinh Hà Nội" đánh giá về đề thi tổ hợp môn KHTN, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.
 
Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)