Tạm đình chỉ công tác Phó chủ tịch xã dùng bằng giả ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND xã Chu Phan để xác minh việc sử dụng bằng đại học giả.

Tin mới nhất liên quan đến sự việc Phó chủ tịch xã dùng bằng đại học giả - ông Nguyễn Văn Hưng (SN 1961, Phó chủ tịch UBND xã Chu Phan (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) - không đi học đại học ngày nào nhưng vẫn có bằng đại học hệ tại chức trong hồ sơ lưu trữ ở phòng Nội vụ huyện Mê Linh gây xôn xao dư luận, ngay khi nhận sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, ngày 29/6/2017, UBND huyện Mê Linh đã ban hành Quyết định số 2181/QĐ-UBND thành lập đoàn kiểm tra về việc ông Hưng sử dụng bằng đại học giả.
Đến ngày 30/6, ngay sau khi tiếp nhận báo cáo từ đoàn kiểm tra của các cán bộ UBND huyện Mê Linh, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh – Đoàn Văn Trọng đã ký quyết định số 2201/QĐ-UBND tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hưng để phục vụ công tác điều tra, xác minh sự việc dùng bằng đại học giả và xem xét, xử lý kỷ luật ông Nguyễn Văn Hưng (từ 1/7).
Tam dinh chi cong tac Pho chu tich xa dung bang gia o Ha Noi
 Ông Nguyễn Văn Hưng đang bị UBND huyện Mê Linh tạm đình chỉ công tác.
Trước đó, ngày 29/6, sau khi tiếp nhận được thông tin báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản số 3145/UBND-TKBT, yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký văn bản giao cho Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) kiểm tra, làm rõ thông tin ông Hưng sử dụng bằng đại học giả từ năm 2009 đến nay chưa bị phát hiện. Trường hợp phát hiện vi phạm, phải xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 10/7.
Tam dinh chi cong tac Pho chu tich xa dung bang gia o Ha Noi-Hinh-2
 Bằng đại học bản sao của ông Hưng.
Tam dinh chi cong tac Pho chu tich xa dung bang gia o Ha Noi-Hinh-3
 Bảng điểm đại học bản sao.
Trước đó, như Kiến Thức đã phát hiện và đưa tin, trong hồ sơ lý lịch của ông Nguyễn Văn Hưng lưu tại phòng Nội vụ huyện Mê Linh vẫn đang sử dụng tấm bằng đại học bản sao công chứng ghi số hiệu rất cụ thể "số bằng là A259868, tốt nghiệp loại khá, ngành công chức xã hội, hệ tại chức và bằng do trường đại học Lao động - Xã hội cấp ngày 15/10/2009".
Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Phòng tại chức của trường đại học Lao động – Xã hội (43 Trần Duy Hưng, Hà Nội) khẳng định bằng nói trên là bằng giả. Đại diện Phòng kế hoạch tổng hợp của trường đại học Lao động – Xã hội cũng khẳng định, bằng đại học nói trên không thuộc sự quản lý của trường.
Mời độc giả cùng xem clip: Triệt Phá Đường Dây Làm Bằng Giả Tại Hà Nội - Nguồn VTV:
Trong khi đó, khi PV Kiến Thức làm việc trực tiếp với ông Hưng, thì ông Hưng thừa nhận: “Nội dung tố cáo của công dân là đúng và bằng đại học dùng trong hồ sơ là giả”. Ngay sau đó, ông Hưng cho biết lý do sử dụng bằng đại học giả trong hồ sơ là vì năm 2009, ông Hưng xuống trường đại học Lao động - Xã hội với ý định nộp hồ sơ để thi và học tại chức nhưng khi đến khu vực cổng trường, "thấy có dịch vụ không cần học mà vẫn có bằng, dấu má rất đầy đủ nên đã thuê người làm giả với giá gần 10 triệu đồng".
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)