Sắp khởi tố vụ án các sai phạm của doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc CA TP Hà Nội cho biết nhiều dự án của ông Lê Thanh Thản có dấu hiệu về tội trốn thuế và vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Ngày 5/7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND TP Hà Nội dành một ngày để chất vấn các thành viên UBND TP về các vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm.
Tại phiên chất vấn của Hội đồng nhân dân TP Hà Nội vào sáng 5/7, đại biểu Phạm Thanh Mai (Đông Anh) đã nêu ý kiến chất vấn đối với Giám đốc công an Hà Nội về vấn đề vi phạm trật tự xây dựng ở các tổ chức phát triển nhà ở.
Bà Mai cho biết, tại kỳ họp thứ 3 (đầu tháng 11/2016), HĐND TP Hà Nội cũng đã có phóng sự minh chứng rõ việc một số tòa nhà chung cư xây dựng sai so với giấy phép. Một số vụ việc nghiêm trọng đã được thành phố chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra xử lý. Đại biểu Thanh Mai đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương làm rõ tiến độ xử lý các vụ việc, cũng như việc cần thiết khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã làm đến đâu.
Thông tin trên báo Người lao động có đưa, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết tại kỳ họp 6 tháng đầu năm 2017 và năm 2016, Thanh tra TP Hà Nội đã chuyển sang Công an TP điều tra làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị trong đó điển hình là doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên và công ty cổ phần xây dựng CKX do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.
Theo Giám đốc Công an TP Hà Nội, đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn, với 12 dự án đã xây dựng và đưa vào sử dụng. Các dự án này qua điều tra đều có dấu hiệu trốn thuế và vi phạm về quy định về quản lý nhà ở theo điều 273 Bộ luật Hình sự.
Sap khoi to vu an cac sai pham cua doanh nghiep ong Le Thanh Than?
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương. Ảnh: Người lao động. 
Mời độc giả xem video: 22 chung cư của đại gia Thanh Thản đều chưa được nghiệm thu (nguồn VTC14):
Báo Tuổi Trẻ ghi phát biểu của tướng Khương về thông tin này như sau: “Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can chúng tôi đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an, nếu để cho cơ quan điều tra công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can những vụ việc vi phạm trên địa bàn TP thì sang tuần tới, xin ý kiến của lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Nếu Bộ quyết định cục C46 khởi tố chung vi phạm ở 21 địa phương thì chúng tôi chuyển toàn bộ tài liệu đã điều tra, xác minh sang Bộ Công an để Bộ giải quyết".
Linh Hoàng (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)