Hủy quyết định cha bổ nhiệm “thần tốc” cho con trai

Google News

Ông Hiếu được bổ nhiệm khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Ngày 4-7, UBND tỉnh Đồng Tháp có thông cáo báo chí liên quan đến việc ông Phạm Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bổ nhiệm "thần tốc" con trai là Phạm Trung Hiếu làm Phó Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Xét nghiệm thuộc bệnh viện này. Sau khi chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận việc bổ nhiệm này là chưa đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, ông Hiếu được bổ nhiệm khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.
Huy quyet dinh cha bo nhiem “than toc” cho con trai
Quyết định bổ nhiệm "thần tốc" cho con trai được ông Phạm Nông ký vào tháng 4-2013. Ảnh: T.SANG 
Bên cạnh đó, hiện có 7 người đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình có mối quan hệ thân tộc, người thân với ông Phạm Nông. Những người này do Sở Y tế tuyển dụng và được thực hiện theo quy định; có người được tuyển dụng khi ông Phạm Nông chưa giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình. Trong đó, việc phân công bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) tại Phòng Tài chính - Kế toán, nhiệm vụ tổng hợp quyết toán bảo hiểm y tế là không phù hợp quy định pháp luật.
Đặc biệt, UBND tỉnh Đồng Tháp còn kết luận mặc dù ông Phạm Nông bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình xử lý kỷ luật về Đảng với hình thức cảnh cáo năm 2007 nhưng ông không báo cáo với Sở Y tế. Vì vậy, Sở Y tế không có cơ sở để xem xét kỷ luật về chính quyền cũng như cân nhắc việc bổ nhiệm lại với ông Nông.
Từ những hạn chế, vi phạm nêu trên, UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình hủy quyết định bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu, chuyển vị trí công tác khác đối với bà Ngô Thị Kim Ngân đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ. Phê bình đối với tập thể lãnh đạo Sở Y tế (giai đoạn 2007 - 2010); phê bình, rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình và Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Xét nghiệm của bệnh viện này; kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Nông và ông Võ Thanh Tứ, Trưởng phòng Hành chính, Quản trị - Tổ chức cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.
Theo Lê Khánh-Thanh Sang/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)