Quất Lâm lắp camera, khách vẫn nườm nượp

Google News

Kể từ khi Quất Lâm lắp 8 camera an ninh, lượng du khách tới đây không những không giảm mà còn có dấu hiệu gia tăng.

Cuối năm 2016, tám chiếc camera được lắp đặt tại các ngã tư, lối ra bãi biển Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định).
Kinh phí do chính quyền thị trấn vận động người dân tự bỏ ra nhằm đảm bảo công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.
Việc Quất Lâm lắp camera khiến nhiều du khách bày tỏ sự lo ngại về những hình ảnh nhạy cảm, tế nhị có thể sẽ bị phát tán, xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư. Bên cạnh đó, nhiều hộ kinh doanh tại khu vực Quất Lâm cũng sợ giảm doanh thu vì khách không dám tới đây du lịch.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại các nhà nghỉ, khách sạn, đến thời điểm này, lượng du khách tới Quất Lâm không những không giảm mà còn có dấu hiệu gia tăng.
Quat Lam lap camera, khach van nuom nuop
Một góc của bãi biển Quất Lâm. 
Trao đổi với Đất Việt chiều 17/4, anh Nguyễn Văn Minh (35 tuổi, TT. Quất Lâm) - Quản lý khách sạn M.T chia sẻ, ban đầu bản thân anh cũng lo lắng về việc lắp camera có thể khiến du khách đổ về đây bị sụt giảm do lo ngại về hình ảnh của mình bị phát tán. Tuy nhiên, xét về mặt doanh thu của khách sạn so với các năm trước, thì tình hình kinh doanh vẫn rất ổn định.
''Tính từ đầu mùa hè tới giờ, du khách đến với Quất Lâm bắt đầu nhộn nhịp trở lại, các hoạt đông dịch vụ vẫn diễn ra bình thường. Du khách tới đây không mấy ai phàn nàn về chuyện mấy chiếc camera nữa, thậm chí có người còn không biết Quất Lâm có lắp camera.
Nhiều du khách bày tỏ sự ủng hộ của mình với chủ trương của thị trấn. Vấn đề an ninh trật tự tại những khu vực kinh doanh dịch vụ như Quất Lâm được cải thiện sẽ giúp khách du lịch yên tâm hơn khi tới đây vui chơi'', anh Minh chia sẻ.
Đồng quan điểm, ông Trần Xuân Hoàng (46 tuổi, TT. Quất Lâm) - Chủ khách sạn H.A cho biết, lượng khách về Quất Lâm vẫn ổn định, thậm chí có phần nhỉnh hơn mọi năm. Theo ông, từ khi lắp camera an ninh đến nay, khu vực này không xảy ra vụ trộm tài sản nào, an ninh được đảm bảo.
''Không chỉ riêng Quất Lâm, đối với tất cả các khu du lịch thì vấn đề an ninh luôn được đặt lên hàng đầu, nó là tiêu chí rất quan trọng để thu hút khách du lịch. Cá nhân tôi rất ủng hộ việc lắp camera tại đây.
Một số du khách khi đặt phòng tại khách sạn có ý kiến về việc gắn camera, tuy nhiên sau khi được chúng tôi giải thích về việc bảo mật thông tin, hình ảnh thu được từ những chiếc camera này thì họ đã yên tâm hơn'', ông Hoàng cho biết thêm.
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Cảnh Thạc - Chủ tịch UBND thị trấn Quất Lâm cho biết, toàn bộ 8 chiếc camera được lắp đặt là camera giao thông, an ninh, không ảnh hưởng gì tới khách du lịch. Những chiếc camera này được lắp đặt cách xa khu dịch vụ, từ khu kiot ra tới chỗ lắp camera cách nhau hàng mấy trăm mét.
''Khu vực lắp camera là đoạn cuối của đường ra khu du lịch, cài đặt ở đó là đảm bảo có vấn đề gì như mất trật tự an ninh sẽ phát hiện ra được. Việc phát tán hình ảnh của du khách thì mặc định là không thể xảy ra.
Mới đây chúng tôi đã quyết định giao hẳn chìa khóa nơi cất giữ đầu thu camera cho trưởng công an. Anh trưởng công an có trách nhiệm đảm bảo tuyệt đối thông tin của khách du lịch'', ông Thạc nhấn mạnh.
Theo ông Thạc, lượng khách du lịch về Quất Lâm vẫn ổn định, không bị ảnh hưởng. Công tác an ninh càng làm tốt thì du khách người ta càng yên tâm. Nó là cái đòi hỏi chính đáng mà chính quyền địa phương phải quan tâm đến.
''Từ khi lắp camera đến nay, nhiều người chạy taxi thường ra khu vực có camera đó để đón chở khách. Khách du lịch tới Quất Lâm đa số là khách lạ, taxi nhiều khi sợ không dám chở, do vậy có xảy ra chuyện gì thì đã có camera ghi lại, rất hữu ích'', Chủ tịch UBND thị trấn Quất Lâm chia sẻ.
Theo Hồng Anh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)