Ông Trương Quý Dương khai thế nào về bác sĩ Hoàng Công Lương?

Google News

(Kiến Thức) - Khai với CQĐT, nguyên Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương khẳng định qua các lần kiểm tra, họp hành thì PGĐ bệnh viện báo cáo rằng bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo.

Ngoài nội dung làm việc với Công ty Thiên Sơn, sáng nay, phiên tòa sơ thẩm xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo khác trong vụ tai biến y khoa chạy thận cũng công bố lời khai của ông Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình. 
Đây là lời khai của ông Trương Quý Dương tại Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình không phải lời khai tại phiên xét xử do dù bị triệu tập nhưng trong 6 ngày xét xử vụ án vừa qua, ông Dương đều vắng mặt.
Bác sĩ Lương phụ trách chuyên môn đơn nguyên thận nhân tạo
Theo như HĐXX công bố, ông Trương Quý Dương khi khai về nhiệm vụ của các bộ phận và bác sĩ Hoàng Công Lương đã nói rằng: “Đơn nguyên thận nhân tạo là bộ phận thuộc khoa Hồi sức tích cực, bác sĩ Hoàng Công Lương có nhiệm vụ chính là điều trị người bệnh, phối hợp khoa cấp cứu tham gia cấp cứu tại BV trong tình huống xảy ra cấp cứu, thảm họa, phối hợp với khoa cấp cứu hỗ trợ chuyên môn, điều trị lọc máu cấp cứu tại đơn nguyên, quản lý nhân lực, tài chính của khoa”.
Ông Trương Quý Dương cũng khai rằng: “Qua các lần kiểm tra hay họp BGĐ, ông Khiếu – Phó giám đốc bệnh viện có báo cáo cho tôi biết Tình quản lý đơn nguyên hồi sức tích cực, bác sĩ Lương phụ trách chuyên môn đơn nguyên Thận nhân tạo, Hằng phụ trách điều đưỡng đơn nguyên Thận nhân tạo. Việc phân công cụ thể như thế nào do trưởng khoa phân công cụ thể, tôi chỉ nắm bắt chung".
 Bác sĩ Hoàng Công Lương. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Tuy nhiên, khi trả lời HĐXX, bác sĩ Hoàng Công Lương nói không đồng ý với lời khai này về việc phân công nhiệm vụ cho bị cáo.
“HĐXX công bố lời khai của ông Dương về phân công nhiệm vụ cho bị cáo, bị cáo không đồng ý lời khai của đồng chí Dương đã phân công nhiệm vụ cho bị cáo. Vì bị cáo là bác sỹ điều trị khoa Hồi sức tích cực, phải làm việc theo chỉ đạo của Trưởng khoa. Bị cáo chỉ là bác sỹ điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, không phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo”, bị cáo Hoàng Công Lương phản bác tại Tòa.
Về nhiệm vụ phân công đối với Phòng Vật tư – Thiết bị của bệnh viện, ông Trương Quý Dương khai rằng: “Phòng vật tư trang thiết bị y tế có 11 cán bộ nhân viên. Trưởng phòng là ông Trần Văn Thắng. Dự trù kế hoạch mua sắm, thanh lý tài sản, cung ứng đầy đủ thiết bị, vật tư theo kế hoạch được duyệt. Xây dựng phương án lắp đặt máy, lập hồ sơ, xây dựng quy trình vận hành, bảo quản máy, định kỳ báo cáo tình hình sử dụng vật tư, đầu tư hệ thống thận nhân tạo”
Không biết việc Thiên Sơn bán lại hợp đồng cho Trâm Anh
Khai về khai về hệ thống RO số 2, nguyên nhân dẫn đến sự cố y khoa, ông Trương Quý Dương cho biết: “Hệ thống RO sửa chữa để rửa quả lọc thận nhân tạo sử dụng lại, quy định tại QĐ của Bộ Y tế về việc ban hành, hướng dẫn quy trình kỹ thuật rửa và sử dụng lại quả lọc thận nhân tạo, nước RO đạt tiêu chuẩn là nước lọc qua hệ thống RO chuyên dụng, có định lượng độc tố dưới 2,5 theo tiêu chuẩn AAMI 13959/2014 dành cho máy chạy thận nhân tạo. Việc kiểm chuẩn phải được thực hiện bằng lấy mẫu xét nghiệm gửi đến cơ sở giám định do bộ Y tế cấp phép".
"Việc kiểm chuẩn phải được thực hiện bằng lấy mẫu xét nghiệm gửi đến cơ sở giám định do bộ Y tế cấp phép. BV triển khai thực hiện HĐ, phòng vật tư lên kế hoạch sửa chữa, thống nhất với nhà thầu về kế hoạch thực hiện, giám sát suốt quá trình thi công, phòng vật tư thông báo kế hoạch đến khoa Hồi sức tích cực”, ông Dương khai với cơ quan điều tra.
Về việc triển khai hợp đồng với Công ty Thiên Sơn, ông Trương Quý Dương cho hay: 
“Bệnh viện triển khai thực hiện hợp đồng, Phòng vật tư lên kế hoạch sửa chữa, thống nhất với nhà thầu về kế hoạch thực hiện, giám sát suốt quá trình thi công, Phòng vật tư thông báo kế hoạch đến khoa hồi sức tích cực. Các cán bộ được phân công trực tiếp giám sát nhà thầu, đảm bảo thiết bị đúng chủng loại, bảo đảm nước của hệ thống RO số 2 tách biệt lập với hệ thống RO số 1, giám sát quá trình lấy mẫu xét nghiệm, nếu đạt yêu cầu thì báo cáo lãnh đạo khoa và nhận bàn giao.
Sau khi bàn giao, lãnh đạo Phòng vật tư báo cáo lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực thống nhất cung cấp nước, giao nhân viên liên hệ và báo cáo kết quả thực hiện hợp đồng cho phòng Tài chính kế toán, từ đó phòng Tài chính kế toán thực hiện biên bản thanh lý hợp đồng.
Công ty Thiên Sơn phải thực hiện việc bàn giao thiết bị đúng chủng loại trước khi thi công, chịu sự giám sát của nhân viên Bệnh viện, chỉ được hợp nhất nguồn nước khi có kết quả nghiệm thu và có sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực và lãnh đạo phòng Vật tư – thiết bị”.
Về công ty Thiên Sơn bán lại Hợp đồng số 315 đã ký kết với bệnh viện cho Trâm Anh, ông Dương khai: "Tôi hoàn toàn không biết việc Thiên Sơn bán HĐ 315 cho Trâm Anh, việc ký kết giữa hai công ty tôi không được báo cáo, không được đề cập, không biết Quốc là Giám đốc Trâm Anh, được gặp và chào hỏi Quốc vì Quốc đến làm việc cho Công ty Thiên Sơn".
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)