Ông Nguyễn Bá Thanh rời Mỹ về Đà Nẵng trong hôm nay

Google News

(Kiến Thức) - GS. Phạm Gia Khải cho biết đã dừng mọi công việc để chuẩn bị vào Đà Nẵng vì có thể ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ trong hôm nay.

Sáng nay (9/1), trao đổi với PV Kiến Thức, Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết đã có tin ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ trong hôm nay để về Đà Nẵng.
"Mặc dù chưa có lệnh điều động chính thức nhưng tôi đã dừng mọi công việc, chuẩn bị sẵn tâm thế có thể sẽ vào Đà Nẵng cùng đoàn công tác trong ngày hôm nay", GS. Phạm Gia Khải nói.
Ong Nguyen Ba Thanh roi My ve Da Nang trong hom nay
 Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ về Đà Nẵng trong hôm nay.

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng xác nhận, trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương - sẽ lên máy bay rời Mỹ về Việt Nam.
“Theo kế hoạch thì có thể đoàn sẽ rời Mỹ sáng hôm nay hoặc tối ngày hôm nay. Máy bay đi xuyên mây nên phải dựa vào điều kiện thời tiết cụ thể. Từ giờ tới trưa tôi chờ liên lạc qua điện thoại với đại diện đi theo đoàn của ông Thanh để có kế hoạch bay vào Đà Nẵng. Từ Hà Nội vào Đà Nẵng chỉ hết hơn 1 giờ đồng hồ, vé máy bay vẫn đang ở chế độ Open nên vào đó cũng nhanh thôi”- ông Triệu nói với báo Dân Trí.
Trước đó, ông Nguyễn Bá Thanh dự kiến sẽ về tới Đà Nẵng vào ngày 7/1 nhưng do thời tiết xấu nên chuyến bay tại Mỹ phải tạm lui lại.
Theo kế hoạch, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Đà Nẵng sau khi đáp xuống hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản để tiếp nhiên liệu. Ngoài người thân trong gia đình, phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước còn có các giáo sư, bác sĩ chuyên ngành rối loạn sinh tủy ở bệnh viện nơi ông Thanh điều trị. Các Giáo sư Mỹ sẽ đảm bảo cho chuyến bay này. Hiện ông Thanh đủ sức khỏe để bay chuyến bay đường dài.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Trần Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)