Nguyên thượng tá công an dùng thủ đoạn gì lừa đảo hơn 24 tỷ?

Google News

(Kiến Thức) - Từng giữ chức vụ Phó Trưởng phòng PC64 Công an tỉnh Đắk Lắk, ông Y Tuyến Ksơr nói dối mình có quan hệ với cấp lãnh đạo Bộ khiến nhiều người tin "sái cổ" nhờ xin việc. 

Ngày 23/6, tờ VTC News dẫn nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với nghi can Y Tuyến Ksơr (nguyên Thượng tá, nguyên Phó trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng của VKSND về nguyên thượng tá công an lừa đảo, từ tháng 5/2012 đến 4/2014, ông Y Tuyến Ksơr đang giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Lắk và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng PC64 từ tháng 5/2014 - 8/2016.
 Một giấy giao nhận tiền ông Y Tuyến Ksơr viết. Ảnh NLĐ.
Tuy nhiên quá trình công tác, nguyên Thượng tá Công an này lại nói dối bản thân có mối quan hệ với cấp lãnh đạo Bộ Công an, có thể xin việc cho những người có nhu cầu chạy vào học ở các trường trong ngành công an…
Ngoài ra để lấy lòng tin của mọi người, ông Y Tuyến Ksơr không ngần ngại nêu danh nghĩa của mình đang công tác ở Công an tỉnh Đắk Lắk ra. Từ đó, nhiều người tin tưởng giao cho ông ta số tiền từ vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng để chạy việc cho người nhà.
Tuy nhiên sau khi đưa tiền, người dân không thấy có kết quả nên đã làm đơn tố cáo ông Y Tuyến Ksơr lên cơ quan chức năng.
Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Y Tuyến Ksơr đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản 69 bị hại, với tổng số tiền hơn 24,3 tỷ đồng.
Khánh Hoài (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)