Người đập phá hàng loạt ô tô Grabcar ở Sài Gòn khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Chướng mắt trước việc nhiều xe đỗ trước cửa, chủ nhà hàng Lộc Phát (68) đã chỉ đạo nhân viên bảo vệ tên Tâm đập phá hàng loạt ô tô của các tài xế Grabcar.

Sáng 23/8, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an quận 10, TP HCM cho biết đã tiếp nhận nhiều đoạn video clip do các nạn nhân (là tài xế taxi công nghệ) cung cấp ghi lại hình ảnh nhân viên bảo vệ nhà hàng 68 (Lộc Phát) đập phá hàng loạt ôtô dưới sự chỉ đạo của một người phụ nữ tên Thảo, được cho là chủ nhà hàng nói trên.
Nguoi dap pha hang loat oto Grabcar o Sai Gon khai gi?
Gần chục chiếc ôtô các loại đậu trước nhà hàng 68, đường Thành Thái, quận 10, TP HCM bị đập phá gây hư hỏng nặng. 
Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng ngày 22/8, nhiều tài xế Grabcar tụ họp về đường Thành Thái (phường 15, quận 10) để tham gia hội nghị khách hàng do công ty tổ chức. Tuy nhiên, nhiều tài xế đã đậu xe trên lề, lấn sang mặt tiền trước nhà hàng 68 (Lộc Phát) đang tạm ngưng hoạt động để sửa chữa.
Mời độc giả xem clip "Xe ôm truyền thống hết thời trước xe ôm công nghệ" - Nguồn: Người lao động: 
Đến khoảng 11h cùng ngày, thấy “chướng mắt” vì nhiều xe đậu án ngữ trước nhà hàng của mình, bà Thảo (chủ nhà hàng) đã kêu bảo vệ đến thông báo cho các tài xế di chuyển xe đi nơi khác. Tuy nhiên sau gần 20 phút vẫn không thấy động tĩnh, bà Thảo đã chỉ đạo nhân viên bảo vệ là Nguyễn Chí Tâm (29 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) lấy cây gỗ, tuốc nơ vít đập, phá hàng loạt ôtô nói trên.
Nguoi dap pha hang loat oto Grabcar o Sai Gon khai gi?-Hinh-2
 Nhiều lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt xử lý vụ việc.

Nguoi dap pha hang loat oto Grabcar o Sai Gon khai gi?-Hinh-3
 Bước đầu bảo vệ nhà hàng 68 tên Tâm khai nhận gây ra vụ việc là do chỉ đạo của nữ chủ nhà hàng tên Thảo.
Ngay khi phát hiện vụ việc, các nạn nhân đã lao ra cự cãi với chủ nhà hàng và người đập phá xe của mình khiến cả khu vực hỗn loạn. Người đi đường hiếu kỳ vây kín theo dõi gây ùn ứ giao thông nghiêm trọng cho đến khi nhiều lực lượng như Cảnh sát 113, CSGT, Công an địa phương…có mặt vãn hồi trật tự và xử lý vụ việc.
“Thấy trước quán để bảng sửa chữa nên chúng tôi mới đậu xe nhưng không ngờ xảy ra vụ việc nghiêm trọng như thế này. Chúng tôi đã ghi hình lại được việc người phụ nữ tên Thảo, là chủ nhà hàng chỉ đạo nhân viên hủy hoại tài sản và đã cung cấp cho Công an để xử lý”, một nạn nhân cho biết.
Được biết tại cơ quan Công an, bảo vệ Tâm khai nhận mới vào làm việc được 10 ngày. Sở dĩ bảo vệ này hành động như trên là do bị chủ quát mắng, gây áp lực và ra lệnh phải “xử đẹp” các xe đậu chiếm mặt tiền quán của mình.
Trao đổi với Kiến Thức, lãnh đạo UBND phường 15, quận 10 cho biết, việc quán 68 đang sửa chữa, xây dựng cơi nới là không có giấy phép xây dựng. Phường cũng đã có quyết định ngăn chặn, xử phạt.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)