Nạn nhân ám ảnh giây phút trung tá Campuchia nổ súng giết người

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều giờ giành giật với tử thần, nạn nhân trong vụ trung tá Campuchia nổ súng giết người đã được các bác sĩ BV Chợ Rẫy mổ lấy viên đạn, cứu sống.

Liên quan đến vụ việc trung tá Campuchia nổ súng giết người, chiều 18/7, bác sĩ Hoàng Bá Dũng - Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM - cho biết: “Sau khi mổ lấy viên đạn ra khỏi cơ thể, tình hình sức khỏe của bệnh nhân Phạm Văn Quang (34 tuổi, ngụ thị trấn Nhà Bàn, huyện Tịnh Biên, An Giang) đã qua cơn nguy kịch, tiến triển khả quan và có thể xuất viện trong vài ngày tới”.
Anh Quang (áo xanh, nằm trên giường) vừa được các bác sĩ BV Chợ Rẫy cứu sống. Nạn nhân vẫn còn ám ảnh giây phút trung tá Campuchia nổ súng giết người. 
Theo bác sĩ Dũng, vào 1h30 rạng sáng ngày 17/7, bệnh nhân Quang được bệnh viện tỉnh An Giang chuyển về cấp cứu trong tình trạng bị viên đạn bắn từ vùng má trái, xuyên qua họng và nằm ở cổ bên phải. Qua thăm khám, hội chẩn, tới 10h sáng cùng ngày, các y bác sĩ đã quyết định mổ để gắp viên đạn ra ngoài.
Nằm trên giường bệnh sau phẫu thuật, anh Quang vẫn còn trong trạng thái bàng hoàng, ám ảnh, giọng khó khăn kể lại: “Trung tá Lai Bun Thi (52 tuổi, Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) vốn là người quen biết với tôi và nhiều người dân vùng biên giới thuộc khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, An Giang”.
 Viên đạn đã được các bác sĩ gắp ra khỏi cơ thể nạn nhân.
Tối 16/7, ông Thi, anh Quang cùng một số người quen ngồi nhậu chung tại quán Hương Xưa ở thị trấn. Trong lúc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Bất ngờ Thi chạy về nhà (cũng ở thị trấn Tịnh Biên), lấy khẩu súng rồi trở lại quán.
“Ông ấy kẹp cổ tôi dọa bóp cò nhưng tôi cứ ngỡ ông ta không dám. Khi nghe tiếng súng nổ, tôi ngã quỵ xuống không biết gì nữa cho đến khi tỉnh dậy thì đã ở bệnh viện”.
Thấy anh Quang bị bắn, anh Lê Văn Được (38 tuổi, một chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, H.Tri Tôn, An Giang) lao vào can ngăn thì bị Thi quay họng súng bắn thẳng vào đầu, bụng khiến nạn nhân gục tại chỗ.
Gây án xong, Thi chạy về nhà gần đó dùng súng cố thủ. Các lực lượng vũ trang của Việt Nam đã bao vây, thuyết phục Thi đầu hàng. CQĐT đã thu giữ 3 vỏ đạn K59 tại hiện trường. Khám xét nhà của Thi, nhà chức trách phát hiện thêm 3 khẩu súng (1 khẩu K59, 1 khẩu gần giống K54, 1 khẩu bắn đạn bi) và 500 viên đạn các loại.
Vụ án đang được Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an Việt Nam làm rõ, xử lý theo pháp luật sở tại.
Nhật Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)