Kẻ sát nhân "Năm Bồ Câu" lĩnh án chung thân

Google News

Sau khi dùng dao giết người, Hoàng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Ngay lập tức, nạn nhân được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngày 31/5, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự lưu động xét xử hai bị cáo Nguyễn Phan Nhựt Hoàng (tự Năm Bồ Câu, SN 1985, ngụ khóm 2, phường 3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người và Dương Hoàng Đức Huy (tự Huy Cốc, SN 1993, ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về tội Che giấu tội phạm.
Ke sat nhan "Nam Bo Cau" linh an chung than
Đối tượng Nguyễn Phan Nhựt Hoàng (tự Năm Bồ Câu) lúc chưa bị bắt (Ảnh: Thanh Lâm). 
Theo cáo trạng, ngày 8/10/2016, sau khi nhậu tại nhà của Võ Văn Phới ở xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long), Phan Nhựt A. (SN 1993, ngụ xã Mỹ Lộc) cùng với Phới, Phan Văn Minh và 5 người bạn khác đến xã Hòa Phú, huyện Long Hồ hát karaoke. Sau đó, Minh gọi Nguyễn Trường Em và hai người nữa đến nhậu chung.
Cùng thời điểm này, Hồ Hữu Nhanh (tự Rùa) chở Hoàng đến quán karaoke trên để nhậu thì gặp A.. Do quen biết Nhanh từ trước nên A. rủ Nhanh và Hoàng vào phòng mình cùng hát và nhậu. Sau đó, Hoàng điện thoại rủ Trịnh Minh Hiền, Huy và một người khác vào phòng nhậu chung.
Nhậu được một lúc, A. say nên đi lòng vòng trong phòng. Thấy vậy, Minh nói với A.: "Có anh “Rùa” xuống chơi, bạn lịch sự chút đi". Nghe Minh nói vậy, A. liền trả lời: "Rùa là cái gì, tao lo được".
Đến khoảng 19h cùng ngày, Hiền đi ra gặp Minh, Hiền hỏi: "Ai nói “Rùa” không là cái gì". Lúc này A. cũng đi ra định đi vệ sinh nên Minh chỉ vào A.. Sau đó, Hiền vào phòng kêu Nhanh (Rùa) ra ngoài và nói: “A. có ý xem thường anh”. Nghe nói vậy, Nhanh và A. xảy ra cự cãi nhau.
Nghe nội dung cuộc cãi vã, Hoàng (tức Năm Bồ Câu) liền rút con dao bấm đâm A. gục tại chỗ. Gây án mạng xong, Hoàng bỏ trốn khỏi hiện trường, còn A. được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau 3 ngày bỏ trốn, ngày 11/10/2016, Hoàng bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, tên Hoàng đã thừa nhận hành vi phạm tội.
Ke sat nhan "Nam Bo Cau" linh an chung than-Hinh-2
Từ trái sang, 2 bị cáo Dương Hoàng Đức Huy và Nguyễn Phan Nhựt Hoàng tại phiên xét xử (Ảnh: Thanh Lâm). 
Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Phan Nhựt Hoàng tù chung thân về tội Giết người và Dương Hoàng Đức Huy 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm, buộc Hoàng bồi thường cho gia đình bị hại trên 170 triệu đồng.
Theo lãnh đạo Công an phường 3 (TP.Vĩnh Long), Hoàng đã có vợ con, đăng ký HKTT tại phường 3 nhưng từ nhiều năm nay, Hoàng rất ít khi về thăm gia đình. Trước thời điểm gây án, ngày 8/9/2016, Hoàng được hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành án 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.
Hoàng từng nghiện ma túy, đã một lần đi cai nghiện vào ngày 13/9/2011. Đến ngày 14/11/2012, Hoàng bị tòa án xử phạt 24 tháng tù giam vì liên quan đến vụ án ma túy. Hoàng cũng từng bị phạt án treo về hành vi nêu trên vào năm 2008.
Theo Thanh Lâm/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)