Hơn 2.000 học sinh nghỉ học, 1.000 nhà dân bị ngập ở Biên Hòa

Google News

(Kiến Thức) - Cơn mưa lớn kết hợp với đỉnh điểm của triều cường đã khiến toàn địa bàn xã Phước Tân, TP Biên Hoà ngập nặng, học sinh phải nghỉ học để tránh nguy hiểm.

Đến chiều nay (17/10), nhiều hộ dân thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, vẫn bị ngập sâu trong nước do mưa lớn kết hợp triều cường dâng cao từ chiều hôm trước (16/10).
 Đến chiều 17/10, nhiều hộ dân thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa vẫn bị ngập sâu trong nước.
Người dân trong khu vực cho biết, chiều hôm qua, mưa lớn kết hợp triều cường đã khiến các tuyến đường khu vực ấp Miễu bị ngập sâu trong nước và nhà dân rơi vào tình trạng bị cô lập. Để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại, lực lượng chức năng xã Phước Tân đã căng dây để người dân bám vào, vượt dòng nước chảy xiết về nhà.
Ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân, cho biết: "Chiều 16/10, trời mưa to liên tục nhiều giờ khiến nước từ thượng nguồn sông Buông đổ về. Các tuyến đường toàn xã đều bị ngập sâu, nước ào ạt tràn vào nhà dân, khiến nhiều tài sản bị hư hỏng do không kịp di dời; đồng thời việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, nhiều lao động chính, trụ cột gia đình phải nghỉ làm để ở nhà thu dọn vì nước mưa vẫn còn gây ngập nặng".
 Lực lượng chức năng xã Phước Tân đã căng dây để người dân bám vào, vượt dòng nước chảy xiết về nhà.

Khoảng 2.000 học sinh trường THCS Phước Tân đã phải nghỉ học, chờ nước rút để đảm bảo an toàn.
“Để đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là các em học sinh, hôm nay, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Biên Hoà và chính quyền xã đã chỉ đạo Ban giám hiệu trường THCS Phước Tân cho các em nghỉ học chờ nước rút bớt”, ông Tài cho hay.
Theo thống kê ban đầu, đã có khoảng 1.000 hộ dân thuộc 5 ấp trên địa bàn xã Phước Tân bị ngập sâu trong nước. Nhiều vật dụng trong nhà người dân bị hư hại, nước tràn vào ao cá, trại heo… gây thiệt hại nặng nề cho người dân.
Đến 15h chiều nay, nước đã rút bớt và người dân đã dọn dẹp đồ đạc. Tuy nhiên, nhiều hộ dân nằm trong vùng trũng thấp vẫn bị ngập sâu trong nước và có thể tình hình ngập nặng sẽ tiếp diễn trong đợt triều cường được dự báo là rất cao vào tối 17/10.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)