Ghen tuông, chặn đường đâm chết tình địch

Google News

Ngày 7/7, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Phan Văn Dạn-người giết tình địch về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, Phan Văn Dạn - người giết tình địch và chị Y.N. có tình cảm với nhau và sống chung tại TP.HCM. Tuy nhiên vào tháng 12/2015 qua tin nhắn điện thoại Dạn phát hiện chị N. có tình cảm với anh T., là người làm chung công ty.
Đến khoảng 22h ngày 14/12/2015, Dạn mang theo một con dao và đi đến công ty nơi hai người làm việc. Đến 23h20 cùng ngày, Dạn thấy chị N., anh T. ra về cùng nhóm bạn thì Dạn liền điều khiển xe máy đuổi theo. Đến trước số nhà 96, đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Dạn bắt kịp nhóm bạn của T.
Nhóm anh T. dừng lại nói chuyện với Dạn thì bất ngờ Dạn rút con dao mang theo truy sát tình địch. Đến trước số nhà 116, đường Tân Sơn Nhì, anh T. vấp ngã nằm ngửa dưới lòng đường. Dạn chạy đến dùng dao đâm anh T. hai nhát. Khi thấy nạn nhân chảy nhiều máu Dạn hoảng loạn rút dao ra và bỏ chạy.
Ghen tuong, chan duong dam chet tinh dich
 Bị cáo Dạn luôn cúi gằm mặt tại phiên tòa.
Ngay sau đó, Anh T. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Về phần Dạn, Sau khi gây án, Dạn chạy xe về chỗ làm, kể lại sự việc với đồng nghiệp và được khuyên ra đầu thú. Biết không thể trốn thoát, Dạn ra Công an phường Tân Sơn Nhì đầu thú, giao nộp con dao gây án và khai nhận hành vi phạm tội.
Với hành vi phạm tội nêu trên, tháng 6/2016, Phan Văn Dạn bị TAND TPHCM và tuyên phạt mức án tù chung thân về tội danh trên. Sau án sơ thẩm Dạn không kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng người nhà bị hại cho rằng với mức trên quá nhẹ so với hành vi phạm tội của bị cáo nên đã kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với bị cáo.
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Dạn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX cho bị cáo được hưởng khoan hồng của pháp luật để sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời. Trong khi đó, đại diện hợp pháp của nạn nhân luôn tỏ ra tức giận và giữ nguyên quan điểm của mình.
Tại phiên tòa, bố bị hại cho biết gia đình bị cáo Dạn không bồi thường như cam kết. Ông cho biết thêm, gia đình bị cáo có hoàn cảnh rất khó khăn, khi bố bị cáo Dạn qua thăm, ông đã đồng ý ký vào lá đơn có nội dung đã khắc phục một phần thiệt hại. Tuy nhiên trên thực tế đến nay gia đình ông vẫn không nhận được tiền. Trong khi đó, bị cáo lại khẳng định gia đình mình đã bồi thường cho gia đình nạn nhân.
Tại tòa, xét giữa những lời khai của gia đình bị hại và bị cáo không khớp nhau, hơn nữa do phía bị cáo không có người nhà tham gia nên HĐXX TAND TP Hồ Chí Minh đã quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ những tình tiết nêu trên.
Theo Nam Anh/ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)