Đắng nghét hậu thảm kịch chồng giết vợ, vượt nghìn km giết tình địch

Google News

Trong cơn cuồng hận, người chồng đã giết vợ và tình địch. Hậu thảm kịch gia đình, chỉ còn lại 2 đứa trẻ bơ vơ bên bà nội già yếu, bệnh tật.

Trong cơn cuồng hận, người chồng từ Quảng Trị vào Bình Dương sát hại vợ, sau đó ngược trở ra chém chết tình địch. Hậu thảm kịch gia đình, chỉ còn lại 2 đứa trẻ bơ vơ bên bà nội già yếu, bệnh tật khi mẹ chết, cha lãnh án tử hình.
Dang nghet hau tham kich chong giet vo, vuot nghin km giet tinh dich
 Bà Nậy cùng 2 đứa cháu đáng thương
“Nếu tôi mà chết nữa, 2 đứa nhỏ biết sẽ về đâu?”
PV tìm về nhà Trần Đình Thịnh ở thôn Mộc Đức (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) vào một ngày đầu tháng 6 oi ả. Giữa cánh đồng khô cằn chỉ còn trơ gốc rạ, một căn nhà nhỏ tuềnh toàng nằm lọt thỏm cuối con đường đất phủ mờ bụi càng tô rõ nét vắng lặng đến tê lòng.
Ngay từ bậc cửa, một bà lão gầy gò, tóc bạc ngồi bó gối gần như bất động. Đôi mắt bà u buồn. Ở cái tuổi 65, bà Nậy vẫn mãi chồng chất với những nỗi đau đè nặng. Cả cuộc đời khổ cực vất vả lo cho 8 đứa con, đến khi già yếu lại phải gồng gánh những cú sốc tinh thần từ bi kịch gia đình, cộng thêm căn bệnh ung thư khiến bà như ngã quỵ.
Kể từ ngày Thịnh bị bắt, chưa đêm nào bà Nậy có một giấc ngủ ngon, đặc biệt là sau khi phiên tòa sơ thẩm tuyên mức án “tử hình” cho Thịnh thì người mẹ già càng thêm suy sụp. Trách con dại dột, bà chỉ biết nín lặng nuốt những giọt nước mắt mặn chát ẩn giấu bao tủi hờn.
Nén lại cảm xúc bà Nậy kể, ngày Thịnh quyết định sang Trung Quốc lao động chui bà đã thấy không an tâm vì sợ Thịnh sẽ gặp chuyện chẳng lành ở xứ người nên cố gắng khuyên con trai ở lại quê làm thuê cho gần. Nhưng Thịnh trấn an bà và bảo qua đó làm tiền công cao hơn, sớm có tiền trả nợ ngân hàng và đổ đất sửa lại cửa ngõ cho khỏi bị ngập nước kẻo mùa mưa lụt gần về.
“Vậy mà nó mới qua bên ấy làm hơn 5 tháng, tích góp được 20 triệu đồng gửi về thì ở quê rộ lên tin con dâu tôi ngoại tình. Trước sự bàn tán của nhiều người, thằng Thịnh bỏ việc trở về nhà. Sau dăm bữa nửa tháng thấy vợ chồng chúng hòa hợp trở lại tôi đã rất vui mừng. Thế nhưng, không lâu sau lại dẫn đến cơ sự đau lòng này”, bà Nậy ngậm ngùi nói.
Cũng theo bà Nậy đến giờ hai đứa con trai của Thịnh vẫn chưa nhận thức được chuyện gì đang xảy ra. Đứa con lớn Trần Quốc Bảo (9 tuổi) vẫn nghĩ rằng Thịnh chỉ đi làm ở đâu đó một thời gian rồi sẽ về nhà mua áo quần và đồ chơi như mọi lần trước cho chúng. Còn cháu Trần Minh Tiến (3 tuổi) thì mỗi khi có ai hỏi lại bi bô đáp “Ba cháu đi Trung Quốc, mẹ cháu đi Sài Gòn, Tết về mua kẹo và sữa cho cháu”.
“Tối nào nó cũng ghé sát tai tôi thủ thỉ “nội ở với cháu chứ đừng đi đâu lâu về như ba mẹ nhé” mà tôi như đứt từng đoạn ruột. Thế nhưng, căn bệnh ung thư của tôi đã chuyển qua giai đoạn cuối, không biết sống chết lúc nào, nếu tôi mà chết nữa, 2 đứa nhỏ biết sẽ về đâu?” – bà Nậy chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Mai (một người dân ở thôn Mộc Đức) cho hay, Thịnh là người hiền lành, rất thương vợ, chiều con, bao lâu nay chỉ lo tu chí làm ăn. Hôm xảy ra cơ sự, biết gia cảnh nhà bà Nậy nghèo khó nên người dân quanh xóm đã gom góp ít tiền để cho bà Nậy có đủ 5 triệu đồng bồi thường trước cho gia đình bị hại.
Nhìn cảnh 2 đứa trẻ nhỏ da đen nhẻm, thân hình gầy nhom đang chơi đùa với lũ bạn quanh xóm mà chúng tôi không khỏi bùi ngùi. Rồi đây, tương lai 2 đứa trẻ sẽ ra sao khi một ngày kia người bà nội, chỗ dựa duy nhất cũng mất đi. Tấn bi kịch nghiệt ngã của gia đình phút chốc đẩy những đứa con thơ phải bơ vơ giữa dòng đời
Hàng trăm người ký đơn xin “tha chết” cho tử tù giết vợ và tình địch
Tấn bi kịch đau lòng bắt nguồn trong những ngày tháng Trần Đình Thịnh đi làm thuê ở xa, chị Th. (vợ của Thịnh) ở nhà đã nảy sinh mối quan hệ tình ái với ông L. ở huyện bên cạnh vốn đã có vợ con.
Khi nghe vợ “tự thú” về mối quan hệ ngoài luồng, Thịnh đã tha thứ và bàn tính đưa vợ con vào Bình Dương xây dựng cuộc sống mới, quên hết mọi chuyện không vui.
Rồi người vợ lại tiếp tục thừa nhận chuyện đã có thai với người tình và đã trốn vào TP HCM phá thai, biết chuyện rất đau đớn nhưng Thịnh lại một lần nữa chấp nhận tha thứ cho vợ. Ngỡ rằng người vợ cảm kích tấm lòng bao dung của chồng mà tỉnh ngộ quay về với gia đình, ai ngờ sau đó Thịnh lại tiếp tục phát hiện chị Th. vẫn liên lạc với ông L với tin nhắn: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không”.
Điên tiết vì dù đã tha thứ nhiều lần mà vợ vẫn còn tơ tưởng đến người tình nên Thịnh đã chộp lấy con dao và trút những nhát đâm oan nghiệt lên vợ. Sau đó, Thịnh trở ra Quảng Trị và đến nhà tình địch chém chết ông L. khi nạn nhân đang nằm ngủ.
Trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào cuối tháng 5/2016 vừa qua, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Trần Đình Thịnh mức án tử hình. Ngay sau khi thông tin vụ án được đăng tải trên các trang báo, “đồng loạt” bạn đọc khắp cả nước cũng như người dân đến dự khán tại phiên tòa đều mong tha chết cho kẻ tử tù đã giết vợ và tình địch, bởi nguyên nhân của vụ việc cũng bắt nguồn từ 2 bị hại.
Có mặt tại phiên tòa, hàng ngàn người dân đã phản ứng dữ dội khi nghe mẹ của nạn nhân Th. liên tục “kể tội” con rể và mong “xử thật nặng, xử đúng người, đúng tội”, buộc chủ tọa phải yêu cầu lực lượng cảnh sát bảo vệ tư pháp vãn hồi trật tự.
Còn trên nhiều bình luận ở các bài báo hay trang mạng xã hội, nhiều bạn đọc cũng cho rằng bản án “tử hình” mà tòa tuyên xét về lý thì đúng nhưng xét về tình thì quá nặng. Và bày tỏ quan điểm hãy để Thịnh có cơ hội sống để chuộc lại lỗi lầm, vì 2 đứa trẻ đã mất mẹ, giờ lại tiếp tục mất cha thì cuộc đời của các cháu sẽ bi đát đến chừng nào.
Không những vậy độc giả còn mong muốn trong thời gian tới Pháp luật nước ta cần mạnh tay với tội “ngoại tình”, và xử thật nghiêm những kẻ đã phá vỡ hạnh phúc gia đình khác để tránh xảy ra những vụ án đau lòng tương tự.
Theo Pháp luật Việt Nam

Bình luận(0)