Dự án BVĐK Phương Đông: Chờ giấy phép vẫn “lén lút” xây dựng

Google News

(Kiến Thức) -  Dự án BVĐK Phương Đông đang bị đình chỉ nhưng theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức thì chủ đầu tư đang cố tình “chống lệnh” các cơ quan chức năng để “lén lút” xây dựng. 

Liên quan đến thông tin dự án Bệnh viện đa khoa Phương Đông (BVĐK) tại phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) được lãnh đạo phường này cho báo chí biết, do xây dựng trước giấy phép điều chỉnh quy hoạch nên công trình đã bị UBND phường Cổ Nhuế 2 lập biên bản, tạm đình chỉ thi công, sáng 16/10, PV Kiến Thức đã liên hệ làm việc với ông Đào Mạnh Thắng - Tổ Thanh tra xây dựng phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).
Tuy nhiên khi trao đổi thông tin với PV Kiến Thức ông Thắng chỉ cho biết, dự án Bệnh viện đa khoa Phương Đông đã điều chỉnh quy hoạch. “Trong lúc chờ giấy phép điều chỉnh thì công trình phải tạm dừng thi công”, ông Thắng nói.
Ông Thắng cho biết thêm, dự án này được cấp giấy phép xây dựng vào năm 2013, và hiện tại (tháng 10/2017) đang chờ giấy phép điều chỉnh quy hoạch (xin chuyển đổi tháng 9/2017).“Đơn vị xin giấy phép điều chỉnh quy hoạch tòa nhà chính từ tầng 25 hạ xuống còn 15 tầng chứ không phải là xây tăng lên. Phường đã yêu cầu đi xin phép điều chỉnh cho phù hợp chứ không phải công trình không có giấy phép xây dựng”, ông Thắng nói.
Clip: Đang chờ giấy phép chuyển đổi quy hoạch nhưng bên trong dự án Bệnh viện đa khoa Phương Đông các công nhân, máy móc vẫn thi công ầm ầm.
Trước đó, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 2 cho biết, dự án Bệnh viện đa khoa Phương Đông đang bị đình chỉ vì “nhanh tay” xây dựng trước giấy phép điều chỉnh. Đồng thời, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), đã có quyết định xử phạt hành chính đối với công trình này.
Du an BVDK Phuong Dong: Cho giay phep van "len lut" xay dung
 Toàn cảnh tòa nhà chính của dự án Bệnh viện đa khoa Phương Đông đã xây xong hết phần thô.
Du an BVDK Phuong Dong: Cho giay phep van "len lut" xay dung-Hinh-2
 Dù đang chờ đợi giấy phép chuyển đổi quy hoạch nhưng các công nhân vẫn làm việc tại công trình. Trong khi,  ông Đào Mạnh Thắng - Tổ Thanh tra xây dựng phường Cổ Nhuế 2 cho biết, "Trong lúc chờ giấy phép điều chỉnh thì công trình phải tạm dừng thi công".
Thế nhưng ghi nhận của PV Kiến Thức chiều ngày 14/10, các công nhân, máy móc bên trong công trình dự án Bệnh viện đa khoa Phương Đông vẫn đang xây dựng ầm ầm. Các công nhân nhanh tay hoàn thiện nốt phần tường thô của tòa nhà chính.
Ngay cả những công trình phụ liền kề tòa nhà đã xây xong phần thô, các công nhân cũng đang làm việc rất khẩn trương. Phải chăng, chủ đầu tư đang cố tình “chống lệnh” các cơ quan chức năng để “lén lút” xây dựng dự án BVĐK Phương Đông trước khi có giấy phép điều chỉnh quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật?
Kiến Thức tiếp tục thông tin…
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)