Thêm công trình xây dựng trái phép tại Đà Nẵng

Google News

Các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng tiếp tục phát hiện các điểm du lịch tự phát, xây dựng trái phép tại khu vực Suối Lươn, Nam đèo Hải Vân. 

Khu du lịch trái phép ở Hải Vân
Thời gian gần đây, báo chí đồng loạt̀́ phản ánh thực trạng các điểm du lịch tự phát, xây dựng trái phép tại khu vực Suối Lươn (Nam đèo Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc quận Liên Chiểu).
Chiều 27/5, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan chuyên trách đã đi kiểm tra thực tế các khu du lịch tự phát tại chân núi Hải Vân.
Báo cáo với lãnh đạo thành phố, ông Trương Việt (Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc) cho biết, các cơ sở này phát sinh từ năm 2008-2014, trước khi kiểm lâm bàn giao đất rừng cho địa phương quản lý.
Hiện nay, có 9 trường hợp xây dựng lán trại tạm thời hoạt động kinh doanh buôn bán tại khu vực suối Lương. Trong đó, có 4 cơ sở quy mô nhỏ, 5 trường hợp xây dựng quy mô tương đối lớn.
Them cong trinh xay dung trai phep tai Da Nang
Các khu du lịch được xây dựng kiên cố. Ảnh: VNN 
Ông Việt cũng khẳng định, hoạt động du lịch ở đây là tự phát, chủ kinh doanh không thu tiền vé vào, không thu phí sạp ngồi và tham quan.
Tuy nhiên, Phó chủ tịch Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã ngắt lời và truy vấn ông Việt ngay.
“Những cơ sở này hoạt động như thế nào? Họ xây dựng, bài trí cơ ngơi to thế sao lại không thu tiền của khách? Vậy họ kiếm lời chỗ nào?”, Phó chủ tịch Đà Nẵng hỏi.
“Có tất cả bao nhiêu cơ sở đang kinh doanh trái phép ở đây?”, ông Dũng hỏi. Tuy nhiên lãnh đạo phường trả lời ấp úng, không có con số nhất quán.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Đặng Việt Dũng cho rằng sau khi phát hiện sai phạm địa phương này xử lý quá lúng túng.
“Phát hiện sai phạm, đáng lẽ địa phương phải có phương án xử lý ngay chứ đừng trông chờ vào TP”, ông Dũng nhấn mạnh.
Đà Nẵng liên tiếp sai phạm, lòng dân suy giảm
Đây không phải là lần đầu tiên các sai phạm trong xây dựng tại Đà Nẵng được báo chí chỉ ra.
Hồi tháng 3 vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin, chủ đầu tư dự án du lịch sinh thái Biển Tiên Sa tại Sơn Trà (Đà Nẵng) tiến hành xây dựng 40 biệt thự không phép.
Theo phản ánh của báo chí, đơn vị này được cấp phép xây đường giao thông và thoát nước, nhưng tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 40 biệt thự không phép đã hoàn tất phần móng.
Lý giải điều này, chủ đầu tư cho biết do “nôn nóng” nên muốn đẩy nhanh tiến độ thi công.
Sau đó, lãnh đạo Đà Nẵng đã yêu cầu công ty cổ phần Biển Tiên Sa dừng thi công đồng thời xử phạt hành chính 40 triệu đồng.
Them cong trinh xay dung trai phep tai Da Nang-Hinh-2
Nhiều công trình sai phạm liên tiếp xảy ra tại Đà Nẵng thời gian qua.  
Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng khẳng định sẽ chờ ý kiến Thủ tướng chỉ đạo việc có cho phép tiếp tục thi công 40 móng biệt thự thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa hay không.
Trước đó, 6 ngôi nhà xây trái phép trong kho hàng ở Đà Nẵng cũng khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương.
Cụ thể, ngày 9/3, cơ quan chức năng phường Hòa Xuân phối hợp công an quận Cẩm Lệ phát hiện bên trong kho hàng của Công ty Việt May có một số công trình đang xây dựng. Kiểm tra, nhà chức trách phát hiện trong khuôn viên công ty này có 6 ngôi nhà đang xây dựng.
Trao đổi với Đất Việt, lãnh đạo phường Hòa Xuân cho biết, khi xây dựng nhóm người trên không báo nên phía địa phương không biết. Hơn nữa họ để những vật liệu cũng kín đáo, sau đó họ lại xây vào ban đêm, giống như mê cung nên rất khó nhận ra.
Theo đánh giá của TS Lê Bảo - Phó trưởng khoa Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, những sai phạm liên tiếp xảy ra tại Đà Nẵng cho thấy công tác quản lý tại địa phương này đã bộc lộ nhiều vấn đề thiếu chặt chẽ.
Theo ông Bảo, giới lãnh đạo Đà Nẵng phải nhìn lại mình để thay đổi để lấy lại hình ảnh trong con mắt của người dân. Đồng nghĩa, phải đưa ra hành động có hiệu quả hơn, làm việc vì dân hơn nếu Đà Nẵng còn muốn tiếp tục nắm giữ ngôi vị số một đó.
Theo Hà Đông/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)