Chôn đinh nhọn trên vỉa hè: Nghi “âm mưu” của người giữ nhà?

Google News

(Kiến Thức) - Làm việc với cơ quan chức năng về việc chôn đinh nhọn trên vỉa hè, đại diện chủ nhà cho rằng hoàn toàn không biết và “đổ thừa” do nhóm thợ hồ. Tuy nhiên bước đầu nghi vấn đây là “âm mưu” của người giữ nhà.

Vụ việc chôn đinh nhọn trên vỉa hè trước căn nhà số 449/56 (đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10) bằng thép (đinh) sắc nhọn có 9 cây, cao khoảng 7cm, xếp thành hàng gây xôn xao dư luận vẫn đang được chính quyền phường 12 tiếp tục làm rõ.
“Dù người giữ nhà cho chủ căn nhà nói trên cho rằng không biết gì và đổ thừa cho nhóm thợ hồ được ông thuê sửa chữa vỉa hè gây ra, tuy nhiên nghi vấn ông ta là chủ mưu nhằm ngăn cản, không cho các phương tiện đậu trước cổng nhà mình. Hiện cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ”, đại diện chính quyền phường 12, thông tin.
Chon dinh nhon tren via he: Nghi “am muu” cua nguoi giu nha (?!)
Dải đinh nhọn trên vỉa hè đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10 khiến dư luận bức xúc; MXH xôn xao.  
Theo lãnh đạo UBND phường 12, đến thời điểm này (tối 24/2-PV), vỉa hè bị chôn đinh đã được khắc phục và có thể chưa xử lý hành chính đối với đại diện chủ căn nhà nói trên.
Trao đổi với báo chí, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT TP HCM cho biết, về nguyên tắc vỉa hè là khu vực lưu thông dành cho người đi bộ, là khu vực công cộng. Người dân muốn làm gì gây ảnh hưởng đến việc lưu thông, đi lại của người dân, gây ảnh hưởng đến kết cấu vỉa hè, phải có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương.
“Việc hộ dân này tự ý trồng đinh như thế là không được phép, gây nguy hiểm, ảnh hưởng, không đảm bảo an toàn cho người đi đường”, ông Lâm nói.
Điểm a, khoản 6, điều 11 Nghị định 46/2016/NĐ-CP (ngày 26/5/2016) quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, cá nhân thực hiện các hành vi như: Ném đinh, rải đinh hoặc vật sắt nhọn khác trên đường bộ; giăng dây hoặc các vật cản khác qua đường gây nguy hiểm đến người và phương tiện tham gia giao thông… sẽ bị phạt từ 6 đến 8 triệu đồng.
Bên cạnh đó, hành vi tự ý “trồng đinh” trên vỉa hè nếu gây thiệt hại cho nạn nhân và mọi người xung quanh thì có thể bị khởi tố hình sự theo điều 261 Bộ Luật Hình sự quy định về tội cản trở giao thông đường bộ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)