Cháy chung cư Carina Plaza: Hệ thống chuông báo cháy “tê liệt“?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo lực lượng PCCC TP HCM cho hay, trong quá trình khám nghiệm hiện trường cháy chung cư Carina Plaza, cơ quan công an sẽ làm rõ việc này cũng như quá trình lắp đặt vận hành hệ thống báo cháy.

Sáng 23/3, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) đã có những trao đổi với báo chí về vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết.
Trao đổi nhanh với PV về việc người dân kể lại rằng, hệ thống chuông báo cháy của chung cư “tê liệt”, loa báo cháy không hoạt động, ông Hưởng cho biết trong quá trình khám nghiệm hiện trường công an sẽ làm rõ những vấn đề này cũng như làm rõ quá trình lắp đặt vận hành hệ thống PCCC của chung cư xảy ra hỏa hoạn.
Trước đó, trả lời báo chí, nhân chứng Nguyễn Đức Ngọc Quang ngụ block A, căn hộ 312 cho biết, khi xảy ra cháy, mọi người rất hoảng loạn vì không biết cháy từ đâu, hệ thống báo tự động không hoạt động.
Chay chung cu Carina Plaza: He thong chuong bao chay “te liet“?
 Khu vực tầng hầm được cho là nơi xuất phát của đám cháy.
Chay chung cu Carina Plaza: He thong chuong bao chay “te liet“?-Hinh-2
 Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường.
Cũng theo ông Hưởng, cảnh sát nhận tin báo cháy chung cư Carina Plaza lúc 1h27 rạng sáng ngày 23/3 và lực lượng chữa cháy có mặt lúc 1h34 cùng ngày. Ngay khi tiếp cận hiện trường, nhận định đám cháy có diễn biến phức tạp, cảnh sát PCCC đã huy động 8 đơn vị, 24 xe chuyên dụng cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa, cứu người.
“Sự cố diễn ra ở tầng hầm khu để xe với diện tích 300m3. Cảnh sát đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa lúc 2h sáng cùng ngày. Vụ cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương, 13 ô tô để tầng hầm bị cháy trong đó có 5 xe bị cháy rụi. Xe máy bị cháy 150 chiếc”, ông Hưởng thông tin.
Chay chung cu Carina Plaza: He thong chuong bao chay “te liet“?-Hinh-3
 Người dân chưa hết hoang mang sau khi vụ cháy xảy ra.
Ông Hưởng cho hay, lực lượng PCCC trực tiếp cứu hộ cứu nạn hơn 100 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Hướng dẫn người dân thoát ra đám cháy vài trăm người.
“Khu vực cháy tầng hầm lượng khói rất nhiều và sức nóng rất lớn nhưng cán bộ chiến sĩ lăn xả vào cứu người. Đến thời điểm hiện tại lực lượng chữa cháy vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza”, ông Hưởng nêu.
Chay chung cu Carina Plaza: He thong chuong bao chay “te liet“?-Hinh-4
 Đến sáng nay, lực lượng cứu hỏa vẫn túc trực tại hiện trường.
Thông tin thêm với phóng viên, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho hay: “Sau vụ cháy này cần đặt nhiều vấn đề an toàn ở chung cư. Cụ thể là giám sát từ quá trình xây dựng, lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy, kiểm soát vấn đề vào ra ở chung cư. Đặc biệt, kiểm tra giám sát chặt chẽ xe vào, xe ra...”
Ông Hoan khẳng định, vấn đề an ninh ở chung cư cần phải đặc biệt quan tâm, mà cụ thể là lực lượng bảo vệ, phải thường xuyên kiểm tra người, xe vào ra. ''Các chung cư phải thường xuyên có tập huấn, tuyên truyền cho người dân sinh sống ở chung cư về phòng cháy chữa cháy'”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)