Cháy chung cư Carina Plaza: Nữ bí thư phường tử vong khi tìm đường thoát

Google News

(Kiến Thức) - Khi tìm đường thoát khỏi chung cư Carina Plaza đang bốc cháy, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND Phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1) trượt tay trong lúc đu dây thoát thân từ tầng 19 dẫn tới tới tử vong.

Đến 8h sáng nay, 27 nạn nhân bị thương nặng trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM) vẫn đang được cấp cứu tại nhiều bệnh viện ở TPHCM như Chợ Rẫy, Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình, 115...
Đến thời điểm này xác định có 13 người tử vong, 27 người bị thương, gần 200 ô tô, xe máy các loại bị cháy rụi. Đặc biệt, trong số các nạn nhân tử vong có bà Lưu Thị Bích Phượng, Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM. Bà Phượng cư ngụ tại chung cư này và khi xảy ra cháy, trong lúc đu dây để tìm đường thoát đã trượt tay rơi xuống đất tử vong.
Chay chung cu Carina Plaza: Nu bi thu phuong tu vong khi tim duong thoat
 Khói đen bốc cao trong đêm ở Carina Plaza.
Theo Cảnh sát và nhân chứng, đám cháy bùng phát từ tầng hầm Block A của tòa chung cư Carina Plaza.
Hơn 200 Cảnh sát PCCC cùng 34 xe chữa cháy đã được huy động, lực lượng chức năng đã giải cứu ít nhất 100 người. Đến 3h30 đám cháy cơ bản được khống chế.
Cảnh sát phải rà soát các tầng tìm người mắc kẹt. Hàng trăm người vừa được giải cứu ngồi túm tụm phía dưới toà nhà, gương mặt ai cũng đầy vẻ hoảng loạn. Nhiều người gào khóc hoảng loạn vì chưa tìm thấy người thân. Họ liên tục gọi điện thoại, hoặc nhờ cảnh sát tìm lại các tầng.
Chay chung cu Carina Plaza: Nu bi thu phuong tu vong khi tim duong thoat-Hinh-2
 Hiện trường vụ cháy.
Một số khác được đưa vào tá túc nhà dân ở khu vực xung quanh. "Đang ngủ tôi nghe báo cháy nên vội bừng tỉnh thì cảm thấy rất ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. Tôi bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào", một nhân chứng cho biết.
Nhiều người chạy vào căn hộ có 4 người gần đấy, cùng họ vẫy tay ra ban công kêu cứu. "Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống", chị cho biết thêm.
Chay chung cu Carina Plaza: Nu bi thu phuong tu vong khi tim duong thoat-Hinh-3
 Chánh Văn phòng UBND TP HCM thông tin với phóng viên vụ cháy.
Có mặt tại hiện trường vụ cháy, lúc 8h15, ngày 23/3, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM đã thông tin nhanh với các phóng viên.
Theo ông Hoan, nguyên nhân cháy chung cư Carina Plaza xuất phát từ tầng hầm có thể do cháy xe máy gây ra. Nguyên nhân cụ thể cần phải chờ kết quả điều tra.
Ông Hoan cũng cho hay, ngay từ 1h27 phút sáng nay Cảnh sát PCCC TP nhận đc tin báo, đã huy động 34 xe chữa cháy, 205 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa, cứu nạn. Tổng diện tích khu chung cư là 22.000m2, trong đó diện tích để xe 1.000m2. Lửa xuất phát từ hầm xe, cháy lan....khiến 13 người chết, 28 người bị thương; có 13 ô tô, 150 xe mô tô bị cháy, hư hại.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)