Cá chết trắng trên sông Đồng Nai, dân thiệt hại tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc cá chết trắng trên sông Đồng Nai xảy ra vào sáng 4/1 trên sông Cái khiến người dân có nguy cơ mất trắng nhiều tỷ đồng.

Sự việc cá chết trắng trên sông Đồng Nai xảy ra vào sáng 4/1 trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai, TP Biên Hoà, Đồng Nai) khiến người dân có nguy cơ mất trắng nhiều tỷ đồng.
Theo các hộ dân nuôi cá trên sông Cái cho biết, cá bỏ ăn và nổi lên mặt nước từ đêm 3/1, đến rạng sáng nay thì chết hàng loạt, nổi kín mặt nước.
 Người dân vớt cá chết từ dưới sông lên.
Theo ông Nguyễn Đình Thanh cho biết, gia đình ông có gần chục bè nuôi trên 10 tấn cá trắm, chép. Cá đang bước vào giai đoạn cuối vụ, chuẩn bị thu hoạch nhưng chết toàn bộ. “Lúc trước nhập giống cá chép giòn của Bộ nông nghiệp với giá 160.000 đồng/kg mang về thả. Cá trong lồng nếu bán giá thịt thị trường khoảng 120.000 đồng/kg. Cá chết thế này, tôi thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng” - ông Thanh nói.
Cùng chung cảnh ngộ trên, hàng chục tấn cá bè của hàng chục hộ dân khác cũng chết trắng, gây thiệt hại nặng nề.
 Sự việc cá chết trắng trên sông Đồng Nai khiến nhiều tỷ đồng của người dân đang bị mất trắng.
Theo người nuôi cá, 5 ngày trước, cá trong các bè có hiện tượng chết nhiều nên báo lực lượng chức năng. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước, mẫu cá từ nhà chức trách thì xảy ra tình trạng trên.
“Nhiều khả năng cá chết là do ô nhiễm nguồn nước. Không những cá trong bè, cá tự nhiên ở sông cũng chết trắng, trôi dạt khắp nơi”, một ngư dân nhận định.
Theo tìm hiểu, làng cá bè trên sông Cái đã tồn tại nhiều năm qua và hiện có 247 hộ nuôi 271 bè nuôi. Việc cá chết hàng loạt gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)