Sơn Tùng M-TP lại bị tố đạo phong cách G-Dragon

Google News

(Kiến Thức) - Phần trình diễn "Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng M-TP ở The Remix tối 8/2 vướng nghi vấn nhái phong cách của G-Dragon và Bruno Mars.

Trong đêm liveshow thứ ba của The Remix - Hòa âm ánh sáng, Sơn Tùng M-TP mang một ca khúc của mình mang tên "Không phải dạng vừa đâu" lên sân khấu. 
Ca khúc này được thể hiện với bản hòa âm phối khí hoàn toàn mới cùng với sự kết hợp của Slim V và DJ Trang Moon. Khác hoàn toàn với hai đêm thi trước, Sơn Tùng không chỉ đứng hát mà còn kết hợp nhiều động tác vũ đạo dễ thương nhí nhảnh cho phần trình diễn của mình. 
Với bản phối mới cùng với phần thể hiện sinh động và lôi cuốn, nhóm của Sơn Tùng M-TP dành số điểm tuyệt đối 40 điểm từ ban giám khảo và nhiều sự ngợi khen cho tài năng của giọng ca 20 tuổi này. 
Nhưng sau khi chương trình kết thúc vài giờ, cộng đồng mạng đã lên tiếng cho rằng, ý tưởng màn trình diễn của Sơn Tùng được vay mượn công phu từ Bigbang, G-Dragon hay Bruno Mars.
Xem clip "Up Town Funk" của Bruno Mars:
Theo đó, phần đầu của ca khúc được cho có nhiều điểm giống với ca khúc "Up Town Funk" của Bruno Mars. Đoạn lyrics được Sơn Tùng thêm vào cũng được cho là ảnh hưởng từ lời của ca khúc "Up Town Funk": "Anh đây quá hot, chắc phải gọi xe cứu hỏa"...
Xem clip "Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng M-TP:

Ngoài ra, chàng ca sĩ gốc Thái Bình này còn bị cho "nhái" toàn bộ phong cách của trưởng nhóm Bigbang - G-Dragon. Từ trang phuc, kiểu tóc, chiếc đàn piano đến điệu bộ, ý tưởng chiếc ghế ngồi ở cuối phần trình diễn cũng được lấy từ một số ca khúc: A boy, Michigo, Fatastic Baby... mà G-Dragon đã sử dụng trong các MV trước đây của mình. 
Một số hình ảnh khá tương đồng của Sơn Tùng M-TP và G-Dragon:
Son Tung M-TP lai bi to dao phong cach G-Dragon
 Từ kiểu tóc, chiếc đàn piano xuất hiện ở đầu tiết mục...
Son Tung M-TP lai bi to dao phong cach G-Dragon-Hinh-2
vũ đạo...
Son Tung M-TP lai bi to dao phong cach G-Dragon-Hinh-3
  đến điệu bộ, biểu cảm gương mặt khá tương đồng.
Son Tung M-TP lai bi to dao phong cach G-Dragon-Hinh-4
Son Tung M-TP lai bi to dao phong cach G-Dragon-Hinh-5
Chiếc áo vest đỏ của Sơn Tùng M-TP rất giống với chiếc áo G-Dragon từng mặc trước đó. 
Son Tung M-TP lai bi to dao phong cach G-Dragon-Hinh-6
Bên cạnh việc đưa ra những dẫn chứng cho việc vay mượn phong cách trình diễn, trên trang fanpage của The Remix còn nảy ra một cuộc tranh luận dữ dội về kết quả đồng hạng nhất của Đông Nhi và Sơn Tùng M-TP. 
Nhiều ý kiến cho rằng, Sơn Tùng không xứng đáng dành số điểm tuyệt đối bởi đây là màn trình diễn không sáng tạo. Bộ tứ giám khảo cũng bị cho dành nhiều ưu ái cho giọng ca 21 tuổi này. Hay bản phối mới của Sơn Tùng không hay bằng bản cũ, Sơn Tùng hát như hét và không nghe rõ lời....
Châu Giang

>> xem thêm

Bình luận(0)