Sơn Tùng M-TP chiến thắng The Remix nhờ sáng tác riêng

Google News

(Kiến Thức) - Sơn Tùng-MTP tiếp tục gây bất ngờ bằng ca khúc viết về quê hương mình và ẵm trọn chiến thắng trong liveshow 2 "The Remix - Hòa âm ánh sáng".

Chọn một sáng tác nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng không kém âm vang mang tên "Thái Bình mồ hôi rơi" để trình bày mở màn cho đêm liveshow 2 của "The Remix - Hòa âm ánh sáng". Sơn Tùng - MTP lại một lần nữa chứng minh khả năng sáng tác và trình diễn khi tạo những dấu ấn rất riêng cho mình. 
Xem clip phần trình diễn ca khúc "Thái Bình mồ hôi rơi" của nhóm Sơn Tùng - MTP:
Với chủ đề "Non sông gấm vóc" cho đêm liveshow 2, nhóm của Sơn Tùng - MTP - DJ Trang Moon và Slim V đã có sự kết hợp mượt mà để cho ra đời màn trình diễn xuất sắc. Mặc dù bản phối bị cho là sử dụng khá nhiều chất của Pop ở phần đầu nhưng lại bùng nổ và hấp dẫn đúng chất Trance ở phần sau và phù hợp với yêu cầu của chủ đề.
Phần trình diễn nhận được số điểm khá cao 38,5 và nhận được sự ủng hộ cao nhất từ khán giả, nhóm Sơn Tùng - MTP đã xuất sắc giành chiến thắng trong đêm thứ hai của The Remix.
Với chủ đề ca ngợi quê hương được xem là khó nhằn với gương mặt trẻ, phù hợp với dòng nhạc hiện đại của sân chơi The Remix nhưng các ca sĩ lại một lần nữa khiến giám khảo và khán giả bất ngờ bởi những màn sáng tạo hấp dẫn và đầy màu sắc. Bằng chứng là có nhiều số điểm tuyệt đối được giành cho các đội chơi, thể hiện sự ngang tài ngang sức và sự canh tranh khốc liệt từ những đêm đầu tiên.
Xem clip Issac và thành viên trong nhóm làm mới ca khúc bất hủ "Earth Song":

Cùng thể hiện phong độ và đẳng cấp riêng, nhóm Issac – Only C – DJ Gin: đã làm mới ca khúc bất hủ của ông hoàng nhạc Pop mang tên "Earth Song" đầy ý nghĩa và cảm xúc. Theo Lưu Thiên Hương Issac là thí sinh được mong chờ nhất, diễn hay, hát hay, bản phối hay. Nhạc Trence cũng là sở trường của Only C và anh thể hiện xuất sắc. 
Chọn ca khúc khá khó, đã từng làm nên thương hiệu của Tùng Dương nhưng Giang Hồng Ngọc đã thể hiện một pha mạo hiểm thành công cùng với hai người bạn Duy Anh và King Lady. "Con cò" được khoác chiếc áo mới rực rỡ bằng bản phối đặc sắc được thể hiện bằng chất giọng khỏe, đầy nội lực của Giang Hồng Ngọc. 
Xem clip "Con cò"của team Giang Hồng Ngọc:

Màn trình diễn quá thành công khiến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong "đứng ngồi" với mối nghi ngờ quán quân X-Factor hát nhép. Điều này khiến nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà lập tức lên tiếng đính chính và phản đối lời nói đùa của Nguyễn Hải Phong và xác nhận khả năng hát live vô cùng đỉnh của học trò cưng.
Luôn được mong chờ bởi hấp lực từ vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ khó cưỡng của mình. Tóc Tiên bất ngờ xuất hiện kín đáo trên sân khấu với chiếc áo dài đỏ kết hợp nón đính kim sa xinh xắn hát bản hit của Mỹ Linh - "Hoa cỏ mùa xuân". 
Xem clip Tóc Tiên làm mới lại hit "Hoa cỏ mùa xuân" của Diva Mỹ Linh:


Bản phối mới táo bạo của Hoàng Touliver khiến cả trường quay nhún nhảy và dành số điểm cao từ bộ tứ quyền lực.
Nhóm bốn chàng trai: Hoàng Tôn - Phúc Bồ -PB Nation – DJ Lê Trình - Hoàng Tôn tiếp tục phát huy thế mạnh khi pha trộn rap - dance và trance trong mashup: Thành phố trẻ - Tên tôi Việt Nam. 
Xem clip của đội của Hoàng Tôn - Phúc Bồ số điểm cao kỷ lục của chương trình 39 điểm:

Bản mashup 4 ca khúc: “Bonjour Việt Nam - Dòng máu lạc hồng - Hòn vọng phu - Yêu lắm”  khiến giám khảo liên tưởng, những bản mashup là sở trường không đổi của team Pha Lê.
Son Tung M TP chien thang The Remix nho sang tac rieng
 
Giám khảo DJ Hoàng Anh nhận xét: "phần diễn cua DJ trong hai tiết mục chưa được tôn lên lắm, cần có phần phối hợp nhịp nhàng, để đề cao hơn. Nhưng về tổng thể phần trình diễn đủ thuyết phục, dù chưa được tự nhiên lắm".
Đông Nhi – Đỗ Hiếu – DJ Mai Hào tái hiện đất nước hào hùng qua hình ảnh Âu Cơ Lạc Long Quân trong ca khúc "Đất nước lời ru". Đông Nhi xuất hiện trong hình ảnh mẹ Âu Cơ xinh đẹp trên sân khấu và chơi trống sôi động. Đây là lần đầu tiên Đông Nhi Thử sức với dòng nhạc quê hương đất nước, giai điệu âm hưởng dân gian.
Son Tung M TP chien thang The Remix nho sang tac rieng-Hinh-2
 Ngoài gây bất ngờ với chất giọng đẹp, khỏe, Đông Nhi có màn vũ đạo lạ mắt trong đêm thi thứ 2.
Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc dân gian và trance được Đông Nhi thể hiện xuất sắc và khiến giám khảo bất ngờ. Bản phối khí tốt, là chiếc áo vừa vặn cho ca khúc nhưng chưa có nhiều cái mới nổi bật.
Chọn ca khúc khá trẻ phù hợp với phong cách của mình, Bảo Anh xuất hiện trong tà áo dài cách điệu cá tính trên sân khấu. Phần biểu diễn thêm thú vị với sự hỗ trợ của dancer Dumbo ở nửa sau khiến màn trình diễn được trọn vẹn hơn. 
Tuy nhiên, bản phối mới của team Bảo Anh chưa được đánh giá cao khi chưa làm nổi bật được chất Trance trong ca khúc. Phần hòa thanh của ca khúc cũng cần thay đổi để đảm bảo đúng chất nhạc hơn.  
Đây là đêm thi thứ hai áp dụng luật chơi không loại của The Remix nhưng nhưng các thí sinh đều thể hiện những màn trình diễn đậm dấu ấn riêng và khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình. Tuy nhiên, đêm tiếp theo, thử thách sẽ được tăng độ khó để giúp thí sinh có thêm động lực cống hiến những màn trình diễn đẹp mắt và sáng tạo hơn nữa.
Châu Giang

>> xem thêm

Bình luận(0)