Liệu có tái diễn tình trạng 6 điểm 3 môn đỗ đại học?

Google News

Tình trạng thiếu nguồn tuyển không phải năm nay mới xuất hiện. Thậm chí, trước đây, có trường gọi cả thí sinh đạt 6 điểm 3 môn đỗ đại học.

Ngày 9/9, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã nhận xong hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2, bao gồm cả những hồ sơ gửi qua đường bưu điện. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT vẫn chưa có thống kê cuối cùng về tình hình đợt 2 xét tuyển này.
Qua khảo sát sơ bộ tại nhiều trường đại học, cao đẳng, năm nay, nhiều trường đại học top dưới, đặc biệt là các trường đại học ngoài công lập đang thiếu nguồn tuyển.
 
Tình trạng thiếu nguồn tuyển không phải năm nay mới xuất hiện. Thậm chí, trước đây, có trường gọi cả thí sinh đạt 6 điểm 3 môn nhập học, đỗ đại học. Tuy nhiên, điều khác biệt của kỳ tuyển sinh năm nay là một số trường vốn không phải lo về nguồn tuyển thì giờ cũng thiếu, như: Đại học Lâm Nghiệp hiện vẫn còn thiếu tới 700 chỉ tiêu.
Trường top giữa vốn rất hút thí sinh đăng ký vào hệ cao đẳng này, năm nay, lượng hồ sơ chỉ bằng 1/10 năm 2014.
Theo số liệu từ Bộ GD&ĐT, hơn 2/3 lượng thí sinh đã đỗ vào các trường đại học ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên. Đồng thời, trên toàn hệ thống cũng đã có gần một nửa các trường tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ đợt 1. Một nửa số trường còn lại chỉ có 1/3 số thí sinh thi THPT quốc gia có điểm trên sàn để tuyển sinh. Như vậy, cho dù cộng cả số thí sinh xét bằng học bạ thì chắc chắn nguồn tuyển vẫn thiếu.
Theo VTV

Bình luận(0)