Dự kiến điểm chuẩn mới nhất của Đại học Ngoại thương

Google News

Đại học Ngoại thương công bố danh sách hồ sơ đợt 3, dự kiến điểm chuẩn và độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp điểm xét tuyển cho từng ngành.

Theo thống kê mới nhất, có 1.267 thí sinh đăng ký NV1 vào ngành Kinh tế của Đại học Ngoại thương (cơ sở phía Bắc). Chỉ tiêu của ngành trong năm nay là 850. Đối chiếu lượng chỉ tiêu này với danh sách hồ sơ nộp vào trường, thí sinh có điểm thấp nhất nằm trong ngưỡng chỉ tiêu là 26,5 điểm. 
Trong khi lượng thí sinh nộp NV1 vào ngành Kinh tế cao đột biến thì ở những ngành khác, thí sinh lại dè dặt khi nộp hồ sơ. Ngành Luật của trường có chỉ tiêu 110 nhưng hiện mới chỉ có 25 hồ sơ. 
Ngành Tài chính - Ngân hàng mới có 112 hồ sơ NV1 trong khi chỉ tiêu là 310. Ngành Quản trị - Kinh daonh có 192 hồ sơ NV1 trên tổng số 310 chỉ tiêu. 
Bà Lê Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Đại học Ngoại thương cho biết, sở dĩ có sự chênh lệch này là ngành Kinh tế trong nhiều năm qua có điểm cao nhất và chiếm lượng chỉ tiêu lớn nhất. 
Công bố độ lệch trúng tuyển giữa các tổ hợp xét tuyển 
Đại học Ngoại thương vừa công bố dự kiến điểm chuẩn, độ chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp xét tuyển. Theo bà Lê Thị Thu Thủy, thí sinh xét tuyển các tổ hợp A01, D01, D02, D03, D04, D06 sẽ cộng thêm điểm chênh lệch tương ứng với tổ hợp A00, sau đó trường xét tuyển từ cao xuống thấp giữa các tổ hợp một cách bình đẳng. 
Theo đó, chênh lệch điểm chuẩn giữa các tổ hợp môn xét tuyển ở hầu hết các ngành so với tổ hợp A00 (Toán - Lý - Hóa) là - 1,5 điểm. Theo như thông báo trên, nếu điểm chuẩn trúng tuyển ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH Ngoại Thương là 25 điểm ở khối A00 thì điểm chuẩn của ba khối còn lại của ngành này (A01, D01) sẽ thấp hơn 1,5 điểm là 23,5 điểm. 
Riêng hai ngành ngôn ngữ Trung (ở khối D04: Toán - Văn - tiếng Trung) và ngôn ngữ Nhật (ở khối D6: Toán - Văn - tiếng Nhật) có độ lệch so với tổ hợp gốc (khối D01: Toán - Văn - tiếng Anh) cao nhất là - 3 điểm. Riêng cơ sở Quảng Ninh điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn xét tuyển ngang nhau.
Theo Zing News

Bình luận(0)