Thứ trưởng GD&ĐT tư vấn cách nộp hồ sơ trúng tuyển

Google News

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 rất quan trọng, do đó, thí sinh phải bám sát thông tin để có tính toán phù hợp.

Ngày 1/8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ tại các trường đại học để đăng ký xét tuyển nguyện vọng (NV) 1. Đây là nguyện vọng quan trọng nhất, quyết định đến 80% tấm vé vào đại học của sĩ tử. 
Với nhiều thay đổi trong việc nộp hồ sơ xét tuyển, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga lưu ý, các em cần nghiên cứu thật kỹ trường muốn nộp hồ sơ. 
Thí sinh có thể tìm hiểu điểm chuẩn của trường, ngành học các năm trước, phán đoán năm năm nay như thế nào, điều kiện nộp hồ sơ ra sao... 
Tiếp đến, thí sinh nghiên cứu các ngành theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4 để nộp hồ sơ. Nếu thấy trường, ngành đăng ký phù hợp năng lực, thí sinh không nên rút hồ sơ nữa. 
Thu truong GD&DT tu van cach nop ho so trung tuyen
 Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga. Ảnh: Tuệ Anh. 
"Nếu theo dõi thấy nhiều thí sinh có điểm tốt hơn mình, các em có thể rút hồ sơ. Điều quan trọng trong quá trình xét tuyển nguyện vọng là phải theo dõi sát và biết thông tin. Nhiều em thường yếu khâu này", ông Ga nói. 
Ông Ga dẫn ví dụ thời gian làm hồ sơ dự thi vừa qua, Bộ GD&ĐT chỉ yêu cầu thí sinh kiểm tra thông tin bằng tài khoản và mã đã cung cấp, nhưng nhiều em không làm được. 
"Thời gian xét tuyển sắp tới, nếu không tìm hiểu thông tin, thí sinh sẽ rất thiệt thòi. NV1 quan trọng, do đó, các em cần phải bám sát thông tin để phán đoán, tính toán phù hợp", Thứ trưởng GD&ĐT nói. 
Cũng theo ông Ga, vì chỉ có một phiếu kết quả thi nên thí sinh muốn nộp trường khác, phải trực tiếp đến rút tại đại học đã nộp. 
Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, các em không nên băn khoăn chuyện chỉ biết điểm của mình mà không tra cứu được điểm của người khác. 
Ai muốn biết bao nhiêu người có điểm số cao hơn mình có thể xem phổ điểm mà Bộ GD&ĐT vừa công bố. 
Thí sinh cũng không lo nghẽn mạng khi theo dõi thông tin trên trang web của các trường, bởi lượng truy cập không lớn như đợt tra điểm thi vừa qua.
Theo Zing News

Bình luận(0)