Việt Nam, Singapore ký biên bản ghi nhớ cứu hộ tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Nhân dân Việt Nam và Hải quân Singapore vừa ký kết biên bản ghi nhớ về cứu hộ tàu ngầm.

Theo Cổng thông tin Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF), Tư lệnh Hải quân Singapore Chuẩn Đô đốc Ng Chee Peng và Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam Đô đốc Nguyễn Văn Hiến đã ký kết biên bản ghi nhớ về cứu hộ tàu ngầm trong buổi lễ tổ chức trên tàu cứu hộ và hỗ trợ tàu ngầm Hải quân Singapore, mang tên MV Swift Rescue.
Thỏa thuận ghi nhớ Cứu hộ tàu ngầm (MOA) được thiết lập trong khuôn khổ hợp tác và hỗ trợ cứu hộ tàu ngầm giữa Hải quân Singapore và Việt Nam. Theo thỏa thuận, Singapore sẵn sàng cung cấp cho Việt Nam tàu cứu hộ và hỗ trợ tàu ngầm MV Swift Rescue và các nguồn lực khác giúp đỡ trong trường hợp xảy ra sự cố tàu ngầm ở Việt Nam.
 Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Hiến (trái) và Tư lệnh Hải quân Singapore Ng Chee Peng.
Việc ký kết thỏa thuận nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa Singapore và Việt Nam đang ngày càng tiến triển tốt đẹp. Lực lượng vũ trang 2 nước thường xuyên trao đổi với nhau thông qua các chuyến thăm cấp cao, trao đổi chuyên môn và tham gia các khóa đào tạo sĩ quan.
Tư lệnh hải quân 2 nước cũng đã ký kết thêm biên bản ghi nhớ về chia sẻ thông tin vận tải thương mại và các sự cố hàng hải.
Việc ký thỏa thuận cứu hộ tàu ngầm với Singapore là một trong những bước chuẩn bị quan trọng cho việc đưa vào vận hành 2 tàu ngầm tấn công Kilo mà Việt Nam nhận được từ Nga vào cuối năm 2013.
Hoàng Lê

Bình luận(0)