Trung Quốc “nhái” ngon Diều hâu đen Black Hawk của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã sản xuất được mẫu thử nghiệm "bản sao" trực thăng Black Hawk của Mỹ và sẽ sớm ra mắt trước công chúng.

Trong tháng 10/2006, tại một cuộc triển lãm hàng không ở Chu Hải, Trung Quốc đã giới thiệu một mô hình trực thăng nội địa có hình dáng thiết kế tương tự như loại UH-60 Black Hawk của Mỹ.

Trong “thời kỳ trăng mật” quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc vào những năm 1980, Bắc Kinh đã nhập khẩu thành công 24 trực thăng S-70C Black Hawk (Diều hâu đen). Hiện nay, số máy bay trực thăng này vẫn được sử dụng trong quân đội Trung Quốc với vai trò vận tải. 

Mô hình trực thăng "nhái" Diều hâu đen S-70C của Trung Quốc.

Một số nhà quan sát đề cập sự xuất hiện của “bản sao” trực thăng S-70C của Trung Quốc là sự “bất ngờ muộn màng”.

Trong tháng 2/2012, Phó Giám đốc phụ trách mảng máy bay trực thăng của Công ty Phát triển Hàng không Trung QuốcTiến sĩ Huang Chunyuy nói rằng, nước này đang phát triển một trực thăng thực sự mới, nhưng trực thăng của Trung Quốc sẽ lớn hơn loại Back Hawk của Mỹ.

Ngoài ra, trực thăng mới cũng sẽ được trang bị hệ thống điện tử và hệ thống kiểm soát bay hiện đại hơn so với đối tác Mỹ. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, các mẫu thử nghiệm máy bay trực thăng mới đã được sản xuất và sẽ sớm ra mắt trước công chúng.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN



Phạm Huế

Bình luận(0)