Trình diễn phẫu thuật tại Italia

Google News

(Kiến Thức) - GS.Nguyễn Thanh Liêm đã gây ấn tượng mạnh với các đồng nghiệp Italia qua màn trình diễn kỹ thuật mổ dị tật hậu môn độc đáo do chính ông sáng tạo.

Nhận lời mời của Trung tâm Viện - Trường Brescia, GS.Nguyễn Thanh Liêm 
Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nhi Việt nam, đồng thời là Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Vinmec đã thăm và làm việc tại Bệnh viện Bresia, Italia trong 2 ngày 14 và 15/11/2013. Đây là trung tâm y tế lớn với 2.000 giường bệnh, 7000 nhân viên, trong đó có 1400 bác sỹ làm việc full- time và part-time.
GS.Nguyễn Thanh Liêm đang tiến hành phẫu thuật.
GS.Nguyễn Thanh Liêm đã trình diễn kỹ thuật mổ dị tật hậu môn theo phương pháp phẫu thuật của Việt Nam cho hai bệnh nhi 3 và 4 tháng tuổi bị dị tật không hậu môn. Đây là kỹ thuật do GS.Liêm nghiên cứu trong nhiều năm và đã được công nhận trên thế giới, được báo cáo tại nhiều hội thảo quốc tế, xuất bản trên các tạp chí uy tín của Mỹ và châu Âu.
Phương pháp phẫu thuật của Việt nam có nhiều ưu điểm so với các phương pháp khác đang được ứng dụng trên thế giới . Ưu điểm nổi bật là dễ thực hiện hơn và sinh lí hơn, bảo tồn tối đa các cơ thắt trong quá trình phẫu thuật nên chức năng đại tiện tự chủ sau mổ tốt hơn nhiều so với kỹ thuật kinh điển.
Giáo sư cũng là người đầu tiên trên thế giới đề xuất 3 kỹ thuật mới bằng kết hợp phẫu thuật nội soi ổ bụng với đường sau trực tràng hoặc kết hợp với đường qua hậu môn để điều trị một số thể loại đặc biệt của dị tật hậu môn trực tràng.
Gần 100 giáo sư , bác sỹ đến từ các trung tâm phẫu thuật lớn của Italy đã theo dõi và học hỏi “phuong pháp Việt Nam” từ các cuộc phẫu thuật được truyền hình trực tiếp ra bên ngoài.
GS.Nguyễn Thanh Liêm đang thuyết trình.
Ngay sau các cuộc trình diễn phẫu thuật, GS.Nguyễn Thanh Liêm đã có buổi thuyết trình về các kỹ thuật cải tiến của Việt Nam trong điều trị dị tật hậu môn trực tràng. Mỗi kỹ thuật mổ mới đều được minh họa bằng các video clip sinh động đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới phẫu thuật Nhi hàng đầu của Italia.
Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho chuyên gia ngoại nhi hàng đầu Việt Nam khiến bài thuyết trình kéo dài tới gần 3 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, toàn thể cử tọa không hề mệt mỏi, ngược lại chăm chú theo dõi và tham gia thảo luận sôi nổi đến những phút cuối cùng.
Sau khi chứng kiến các màn trình diễn kỹ thuật ấn tượng cùng bài giảng chi tiết của GD Liêm, các GS hàng đầu của Italia đánh giá cao tính logic và sáng tạo của phương pháp tiếp cận mới và cho biết sẽ sớm áp dụng kỹ thuật mổ của GS.Nguyễn Thanh Liêm, thay cho các kĩ thuật hiện hành.
GS.Liêm cũng đã nhận được lời mời đến thuyết trình và mổ trình diễn tại Rome và Bologna. Một số phẫu thuật viên cũng đã bày tỏ nguyện vọng được sang Việt Nam tham quan học tập. Hiệu trưởng Trường đại học Brescia, ông Sergio Pecorelli cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến GS.Nguyễn Thanh Liêm và mong muốn tiếp tục hợp tác trong tương lai.
PV

Bình luận(0)