Tiết lộ “sốc”, tàu ngầm Trung Quốc suýt chìm trên biển

Google News

Chiếc tàu ngầm Trung Quốc suýt chìm đã va phải đá ngầm khi đang hoạt động trên biển, khiến nước ngập khoang chính.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chỉ thị yêu cầu Quân đội Trung Quốc học tập theo thủy thủ đoàn của tàu ngầm 372. Ngày 24/12 Hải quân Trung Quốc đã tổ chức tuyên dương thủy thủ đoàn của tàu ngầm 372 vì thành tích cứu tàu sau khi tàu gặp sự cố.
tiet lo soc, tau ngam trung quoc suyt chim tren bien hinh anh
 Thủy thủ đoàn tàu ngầm 372 trong một chuyến tuần tra.
Tàu ngầm Trung Quốc số hiệu 372 trong một lần thực hiện nhiệm vụ huấn luyện không hiểu sao lại va phải đá ngầm khiến nước tràn vào ngập cả khoang chính. May mắn là tàu đột nhiên lại nổi lên mặt nước sau 3 phút cố gắng của thủy thủ đoàn. Các binh sĩ trên tàu may mắn thoát chết trong gang tấc và được quân đội Trung Quốc tuyên dương như các anh hùng đã dũng cảm cứu tàu thoát khỏi tai nạn đáng tiếc.
Theo tài liệu được phát cho khách tham gia buổi hội thảo, thủy thủ đoàn của tàu ngầm 372 đã gặp phải một "tình huống hiểm nghèo dưới biển sâu" và "giải quyết thành công tình hình, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành sứ mệnh của mình".
Trong khi đó, có ý kiến cho rằng cần phải làm việc với các thủy thủ để làm rõ vấn đề tại sao lại để tàu ngầm va vào vật lạ dưới nước mà không hay biết. Hơn hết, tai nạn này cũng đặt ra dấu hỏi về độ an toàn của các tàu ngầm do Trung Quốc sản xuất. Phải chăng vụ tuyên dương này là để che đi những nhược điểm của tàu Trung Quốc?
Các sĩ quan cao cấp và đại diện thuyền viên cùng gia đình của họ tham dự hội thảo để báo cáo thành tích với khoảng 800 khách mời từ nhiều thành phần khác nhau ở Trung Quốc. Các khách mời gồm có giáo sư của các trường đại học quân sự ở Bắc Kinh, lãnh đạo quân đội Trung Quốc, các ban ngành đoàn thể của Trung Quốc đều tham gia sự kiện này.
Thượng tướng Phạm Trường Long phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc phát biểu tại hội thảo, kêu gọi các binh sĩ và sĩ quan của quân đội Trung Quốc tìm hiểu và làm theo tinh thần của các binh sĩ trên tàu ngầm 372.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)