Thái Lan nhận thêm 22 xe bọc thép hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thái Lan chuẩn bị nhận thêm 22 xe bọc thép chở quân hiện đại BTR-3 từ Ukraine.

Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Ukraine Ukrspecexport vừa nghiệm thu 22 xe bọc thép BTR-3E cho quân đội Thái Lan tại nhà máy sản xuất Kiev ngày 27/2. Thông tin trên được ông Vadim Kozhevnikov, Phó tổng giám đốc hãng Ukrspecexport đưa ra.

Theo ông Vadim Kozhevnikov, 22 chiếc bọc thép BTR-3E được nghiệm thu lần này bao gồm 15 chiếc BTR-3E1, 4 chiếc BTR-3M2 trang bị súng cối 120 mm, 2 chiếc BTR-BR và 1 chiếc xe chỉ huy BTR3-K.

 Xe bọc thép BTR-3E1 trong biên chế quân đội Thái Lan

Số xe này sẽ được chuyển giao cho Thái Lan sau khi hoàn tất giai đoạn kiểm tra cuối cùng ở nước này. Dự kiến, quân đội Thái Lan sẽ nhận được 22 chiếc xe kể trên vào nửa cuối tháng 3/2013.

“Ukrspetsexport đã chuyển giao cho Thái Lan hơn 120 chiếc BTR-3E1. Một vài chiếc trong số này đã hoạt động trong quân đội Thái Lan hơn 2 năm. Mặc dù gặp nhiều điều kiện thời tiết bất lợi nhưng những sản phẩm của Ukraine vẫn hoạt động tốt”, ông Vadim Kozhevnikov cho hay.

Theo hợp đồng 2 bên, Ukraine còn cung cấp dịch vụ huấn luyện cho các chuyên gia Thái Lan về khai thác, bảo dưỡng và sửa chữa các xe họ BTR-3E1.

Xe bọc thép BTR-3E1 là biến thể cải tiến của BTR-3Е. Xe được trang bị 1 module chiến đấu BM-3 Shturm lắp 1 pháo 30 mm, 1 súng máy, 1 súng phóng lựu và 1 tên lửa chống tăng Barrier. Ngoài ra, BTR-3E1 còn sử dụng động cơ Deutz của Đức, hộp số tự động Allison của Mỹ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)