Nhìn mủ tai có thể chuẩn đoán được bệnh ung thư

Google News

Dịch chảy ở tai tưởng chừng như là chuyện bình thường, nhưng thật ra đó là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác nhau liên quan đến thính giác của bạn.

(Kienthuc.net.vn) - Dịch chảy ở tai thường xảy ra và là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau. Căn cứ vào mủ lỏng hay đặc, màu sắc và mùi thế nào để chẩn đoán bệnh chính xác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chất chảy loãng: Mủ màu trong hay vàng chanh, không có mùi thường là viêm tai giữa xuất tiết.

Chất chảy nhầy: Trong như mũi hay nhựa chuối, không có mùi hôi thối, chảy từng đợt có liên quan đến những đợt viêm mũi họng cấp thường gặp trong viêm tai giữa mủ nhầy.

Mủ đặc không thối: Màu vàng không thối hoặc thối ít, mới chảy thường do viêm tai giữa cấp.

Chảy mủ đặc thường xuyên: Màu xanh hay màu vàng, bẩn, mùi thối, có khi thối khẳm. Chảy từ lâu và thường xuyên, thính lực giảm thường gặp trong viêm tai giữa mạn tính. Trường hợp mủ có đầy đủ tính chất thối như trên cộng với mủ có những mảnh trắng, óng ánh như mảnh xà cừ, thả vào nước nổi có thể là viêm tai giữa hoặc viêm tai xương chũm mạn tính.

Chảy mủ lẫn máu: Chảy máu tươi thường gặp trong chấn thương, u máu... Chảy máu màu hồng sau chấn thương thường do chấn thương vỡ xương đá, rách màng não để nước não tủy chảy ra. Chảy mủ lẫn máu thường là ung thư tai.

BS Phạm Như Hải
 
 
[links()]    

Bình luận(0)