Nguyên nhân khiến loài quạ biến mất dần

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân của tình trạng này là do việc sử dụng thuốc hóa học ngoài đồng ruộng. đã gián tiếp làm mất đi nguồn thức ăn của quạ...

Hỏi: Tôi để ý ngày xưa quạ xuất hiện rất nhiều ở các bụi cây, vườn tược. Nhưng nay về quê tôi không còn nghe thấy tiếng quạ kêu nữa. Có phải chúng đã tuyệt chủng? - Nguyễn Ngọc Anh (Giảng Võ, Hà Nội).
GS.TSKH Võ Quý, Hội Sinh thái học Việt Nam cho biết: Chúng chưa tuyệt chủng nhưng rõ ràng số lượng không còn nhiều nữa. Nguyên nhân của tình trạng này là do việc sử dụng thuốc hóa học ngoài đồng ruộng. Chính việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật đã gián tiếp làm mất đi nguồn thức ăn của quạ (quạ ăn cá, chuột, ếch, nhái...). 
Ngoài ra, tình trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan còn khiến cho nguồn thức ăn của chúng bị ô nhiễm. Việc ăn thức ăn bị nhiễm hóa chất không chỉ ảnh hưởng tới cơ thể của quạ mà còn ảnh hưởng cả đến trứng quạ. Khi trứng bị nhiễm hóa chất, chúng sẽ không thể nở được. Hiện, không chỉ riêng quạ mà còn có nhiều loài đang rơi vào tình trạng này.
PV (ghi)

Bình luận(0)