Người phụ nữ nhìn thấy mặt... ma

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ này vẽ một bức tranh về những gì nhìn thấy: khuôn mặt hình người có răng lớn, mắt và tai biến dạng, mặt bị kéo ngang hoặc dài kinh dị.

Một người phụ nữ giấu tên, 67 tuổi sống tại Anh đến bệnh viện với triệu chứng ảo giác kỳ lạ, những khuôn mặt biến dạng xuất hiện lơ lửng trước mắt bà. Tiế Một người phụ nữ giấu tên, 67 tuổi sống tại Anh đến bệnh viện với triệu chứng ảo giác kỳ lạ, những khuôn mặt biến dạng xuất hiện lơ lửng trước mắt bà. n sĩ Bharat Kumar thuộc Đại học Kentucky, Anh, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân này cho hay: “Bà ấy đã vô cùng sợ hãi bởi những gì đã nhìn thấy”. 

Tiến sĩ Bharat cũng cho biết, gia đình và người bệnh đã rất lo ngại về tình trạng này. Trước khi đến bệnh viện, gia đình bà này từng mời linh mục về thực hiện lễ trừ tà. 

Người phụ nữ này đã vẽ một bức tranh về những gì bà ta nhìn thấy: khuôn mặt hình người có răng lớn, mắt và tai biến dạng, mặt bị kéo ngang hoặc dài kinh dị.
 Hội chứng bóng ma phát triển do mắt người phụ nữ này bị thoái hóa điểm vàng.

Từ những hình dạng kỳ dị và phi thực tế đó, các bác sĩ đã nghiên cứu và xác định người phụ nữ này mắc hội chứng Charles Bonnet (hội chứng bóng ma).

Bệnh nhân mắc hội chứng bóng ma có thể thấy người và động vật biến dạng, nhỏ đi hoặc méo mó. Những ảo giác này thường là hình ảnh và không có âm thanh đi kèm.

Trong trường hợp của người phụ nữ này, hội chứng bóng ma phát triển do mắt bà bị thoái hóa điểm vàng. Mô trong võng mạc đang bị thoái hóa, khả năng nhìn bị giảm nghiêm trọng.

Không có phương pháp điều trị cụ thể cho tình trạng này, trong nhiều trường hợp ảo giác phát sinh do thiếu yếu tố kích thích ở vùng não chi phối thị giác. Các bệnh nhân thường rất sợ hãi và dùng thuốc an thần, nhưng những loại thuốc này thường có tác dụng phụ nghiêm trọng và không thích hợp cho tất cả mọi người.

Người phụ nữ này đã rất biết ơn các bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân căn bệnh của mình, Tiến sĩ Kumar nói. Dù sau 3 tháng điều trị, bà vẫn còn xuất hiện những ảo giác nhưng hiện tượng này đã xảy ra ít hơn.
Bệnh nhân mắc hội chứng bóng ma có thể thấy người và động vật biến dạng, nhỏ đi hoặc méo mó.

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy 10 - 40% các bệnh nhân cao tuổi có thị lực kém có thể mắc hội chứng bóng ma.

Theo thống kê, ở Anh hiện có khoảng 100.000 người mắc phải hội chứng bóng ma, nhưng nhiều người không biết gì về hội chứng này vì đến nay nó vẫn là một bí ẩn của y học. Con số những người bị bóng ma trong thực tế có lẽ còn cao hơn nhiều vì nhiều bệnh nhân không dám thú thật mình đang mắc một chứng bệnh kỳ quái.

H.L (Theo Foxnews)

Bình luận(0)