Người đàn ông phát điên vì làm việc quá sức

Google News

(Kiến Thức) - Hậu quả của chuỗi ngày làm việc quá sức là anh L. được đưa đến bệnh viện tâm thần sau khi tự tử bất thành.
 

Anh Đỗ Thanh L. (47 tuổi ở Hà Nội) được đưa đến bệnh viện tâm thần điều trị sau khi tự tử bất thành. Nguyên nhân là do anh làm việc quá sức. Không chỉ làm việc quản lý của cơ quan nhà nước mà anh còn mở công ty riêng. Áp lực phải chiến thắng, phải thành công hơn nữa luôn khiến anh không có thời gian cho gia đình và bản thân. Khi gặp sự cố, anh hoàn toàn suy sụp và rơi vào tình trạng tuyệt vọng đến mức tự tử. 
Nguòi dàn ong phát dien vì làm viẹc quá súc
 Ảnh minh họa.
Theo PGS.TS Lê Thanh Hồi, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Mai Hương, nhiều người quá coi trọng công việc, không quan tâm tới sức khoẻ bản thân, mê làm việc hơn mọi sở thích khác... Khi quyền lực càng cao thì áp lực công việc cũng gia tăng, công việc dồn dập hơn. 
Nhiều người đã vô tình rơi vào bẫy của sự tự mãn trong công việc dẫn đến mắc phải chứng bệnh "nghiện công việc" mà không thể thoát ra. Khi họ đã gồng mình hết sức mà không thành công hoặc gặp biến cố trong cuộc sống... vượt ngưỡng chịu đựng và hóa điên. 
Vì vậy, trong cuộc sống mọi người cần điều hoà hợp lý giữa làm việc, nghỉ ngơi, học tập, vui chơi giải trí, chăm lo cuộc sống gia đình và thoả mãn các nhu cầu cá nhân khác, tránh tình trạng làm việc quá mức dẫn tới stress, trầm cảm... 
N.Hà (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)