Mỹ nâng cấp 150 xe tăng M1A1 Abrams cho khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hoàng gia Maroc sẽ chi ít nhất 358 triệu USD để nâng cấp 150 chiếc M1A1 Abrams mà nước này mua của Mỹ.

Army Recognition dẫn thông cáo báo chí của Bộ quốc phòng Mỹ cho hay, hãng General Dynamics vừa được chính phủ Mỹ bật đèn xanh cho hợp đồng nâng cấp 150 xe tăng M1A1 Abrams trị giá 358 triệu USD cho Quân đội Hoàng gia Maroc.
Quá trình nâng cấp sẽ được General Dynamics thực hiện tại Lima thuộc tiểu bang Ohio, Mỹ và theo kế hoạch quá trình nâng cấp này sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 2/2018. 
Lưu ý rằng, không hẳn Maroc phải chuyển 150 xe tăng Abrams tới Mỹ để nâng cấp vì toàn bộ 220 chiếc tăng được Maroc mua từ Mỹ vẫn đang nằm tại đây. 
My nang cap 150 xe tang M1A1 Abrams cho khach hang
Xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams trong một đợt tập trận chung giữa Mỹ và Maroc.
Các xe tăng M1A1 của Maroc sẽ được nâng cấp hệ thống giáp bảo vệ đặc biệt và trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ chiến trường giúp kíp chiến đấu của M1A1 nâng cao khả năng tác chiến trên chiến trường. Các hệ thống đó bao gồm thiết bị quan sát hồng ngoại thế hệ thứ 2, thiết bị xác định mục tiêu tầm xa, hệ thống nhận diện địch-ta (BFT), hệ thống thông tin liên lạc, kính ngắm cho súng máy 12,7mm, thiết bị đo khoảng cách bằng laser và thiết bị quan sát mới dành cho lái xe.
Gói nâng cấp này của General Dynamics được đánh giá sẽ giúp những chiếc M1A1 Abrams của Maroc tăng đáng kể khả năng chiến đấu bằng việc cung cấp thông tin chiến trường hữu ích cho kíp chiến đấu của M1A1, cùng với đó là hệ thống nhận diện địch-ta tiên tiến.
Trước đó vào tháng 6/2012, chính phủ Maroc đã quyết định mua mới khoảng hơn 200 chiếc M1A1 từ Mỹ. Đây là một phần trong kế hoạch chi tiêu quốc phòng của bộ quốc phòng nước này trình lên Quốc hội Morocco vào năm 2011. Giá trị ước tính cho toàn bộ 200 chiếc M1A1 Abrams sẽ vào khoảng hơn 1 tỷ USD.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)