Mỹ trúng quả, cung cấp 200 xe tăng Abrams cho khách hàng

Google News

Đã khá lâu, người Mỹ mới thắng quả đối với vũ khí lục quân khi giành hợp đồng bán 200 xe tăng M1A1 Abrams trị giá 1 tỷ USD.

Trong khi đó, theo thông tin được đăng tải trên trang blog cá nhân của Thượng nghị sĩ Rob Portman, bang Ohio, nhà máy JSMC tại bang này đã nhận đơn hàng lắp ráp xe tăng Abrams cho Morocco. Ông R. Portman cũng lưu ý, toàn bộ hệ thống giáp lắp đặt trên xe tăng Abrams cung cấp cho quốc gia Bắc Phi này sẽ được phát triển theo một gói hợp đồng riêng biệt.
My trung qua, cung cap 200 xe tang Abrams cho khach hang
Morocco mua xe tăng Mỹ M1A1 Abrams.
Nguồn tin này cũng cho biết, Morocco bắt đầu đàm phán với đối tác Mỹ về hợp đồng mua xe tăng Abrams từ năm 2012. Cụ thể, Morocco ngỏ ý muốn mua 200 xe tăng Abrams phiên bản trang bị giáp đặc biệt М1А1 Special Armor. Việc phát triển và chế tạo phiên bản М1А1 Special Armor sẽ do JSMC thực hiện trên xe tăng Abrams nguyên bản của quân đội Mỹ. Mới đây nhất, công ty General Dynamics Land Systems đã nhận hợp đồng cung cấp thành phần tháp pháo lắp đặt trên xe tăng М1А1 Special Armor cho Morocco.
Hiện vẫn chưa rõ, phiên bản М1А1 Special Armor có hệ thống giáp khác biệt ra sao so với phiên bản М1А1 tiêu chuẩn dành cho quân đội Mỹ.
Hợp đồng trên của Morocco là tin vui đối với JSMC, nhưng lại là tin buồn đối với cơ sở của General Dynamics Land Systems tại thành phố Lima (chuyên lắp ráp xe tăng Abrams cho quân đội Mỹ) vì số phận của đơn vị sản xuất xe tăng này phụ thuộc vào các đơn hàng xuất khẩu.
M1A1 Abrams là loại xe tăng chủ lực trong quân đội Mỹ hiện nay, do hãng General Dynamics sản xuất năm 1980. M1A1 Abrams được trang bị động cơ tua-bin khí công suất cao (1.500kw), có khả năng cơ động cao trên chiến trường. Tốc độ lớn nhất của M1 là 72,4km/giờ và tầm hoạt động là 500km. M1A1 được trang bị pháo chính nòng trơn 120mm; súng máy đồng trục 7,62mm; súng máy phòng không 12,7mm; hệ thống điều khiển hoả lực có khả năng tính toán đường đạn; máy đo khoảng cách sử dụng tia laser; khả năng ngụy trang bằng khói; hệ thống lọc khí để chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí sinh, hóa, hạt nhân.

Bình luận(0)