Lực lượng tác chiến mạng Iran mạnh thứ 4 TG?

Google News

(Kiến Thức) - Tướng Iran “tự tin” tuyên bố lực lượng tác chiến an ninh mạng của Iran đứng hàng thứ 4 trên thế giới hiện nay.

Trong bài phát biểu gần đây, một quan chức của Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) tuyên bố rằng, lực lượng tác chiến an ninh mạng của Iran đứng thứ 4 trên thế giới. Ông này cũng nhấn mạnh rằng lực lượng này được xem là một đối trọng lớn đối với Mỹ và Israel trong khu vực an ninh mạng.
Phó tư lệnh IRGC Chuẩn Tướng Hossein Sepehr nói, sức mạnh răn đe của IRGC đang đe dọa các lợi ích của Mỹ trong khu vực, và nhấn mạnh mặc dù bị đe dọa cũng như các biện pháp trừng phạt của phương tây, nhưng với ý chí mạnh mẽ của mình vị Chuẩn tướng này tin rằng IRGC có thể đè bẹp mọi âm mưu của Mỹ và nhà nước Do thái đối với quốc gia này.
 Ảnh minh họa.
Đầu tháng 6 năm nay, phụ tá cao cấp của lãnh tụ tối cao Iran Ali Akbar Velayati đã ca ngợi các kỹ sư công nghệ thông tin và các chuyên gia Iran trong sự tiến bộ tốt của họ, và cho biết thêm rằng những kẻ thù của Cộng hòa Hồi giáo là Mỹ và Israel sẽ hoàn toàn khuất phục trước sức mạnh công nghệ thông tin của nước này.
"Cả Mỹ và Israel đều thừa nhận khả năng an ninh mạng của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran", Velayati nói.
Ông này cũng cho rằng so với các nghành khoa học khác, tác chiến an ninh mạng tại Iran đã có một sự phát triển đáng kể so với sự tiến bộ về công nghệ thông tin trên thế giới.
Mới đây nhất, Iran công bố trước truyền thông nước này 12 sản phẩm công nghệ tự sản xuất trong một buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Chuẩn Tướng Hossein Dehqan và Giám đốc Tổ chức Quốc phòng Dân sự Chuẩn Tướng Gholam Reza Jalali tại Tehran.
 Các sản phẩm máy tính, mạng do Iran tự sản xuất dùng hệ điều hành riêng.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Iran đã giới thiệu trước báo giới nước này về những thiết bị viến thông mới và nhấn mạnh rằng: "Mối quan tâm lớn nhất của người có nhu cầu sử dụng điện thoại di động là việc bảo đảm an toàn thông tin cá nhân, trước các mối đe dọa về bị xâm phạm từ các tổ chức hay cá nhân có mục đích xấu. Và với các thiết bị này điều đó sẽ hoàn toàn bị loại bỏ”.
Chuẩn Tướng Dehqan cũng nói thêm rằng, các sản phẩm này sử dụng một hệ điều hành hoàn toàn do Iran nghiên cứu sản xuất với sự hợp tác của Công ty SaIran và Đại học Iran. Sản phẩm này có thể loại bỏ sự phụ thuộc về cơ sở hạ tầng quan trọng và các thông tin nhạy cảm khi sử dụng các hệ điều hành do nước ngoài viết.
Bộ trưởng Quốc phòng Iran cũng công bố danh sách các sản phẩm khác mà nước này sản xuất tại buổi lễ giới thiệu này, như hệ thống chuyển hướng nội địa, hệ thống truyền dẫn cáp quang, phần mềm chống virus Padvish và hệ thống nhận dạng các mối đe dọa an ninh mạng, trung tâm điều hành an ninh cũng như các sản phẩm công nghệ cao phục vụ cho an ninh mạng của nước này.
Trà Khánh

Bình luận(0)