Kỳ thi đánh giá năng lực: Phân hoá thí sinh tương đối tốt

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Kim Sơn, phó giám đốc ĐHQG Hà Nội, nhận định, đánh giá sơ bộ thì kỳ thi đánh giá năng lực phân hoá thí sinh tương đối tốt.

Trong cuộc họp với báo chí chiều 31/5, ông Sơn cho biết: "Phân tích số liệu một điểm thi có 499 thí sinh ở ca thi sáng ngày 31/5 cho thấy người đạt điểm cao nhất là 115/140 điểm. Số thí sinh đạt 70 trở lên là 352/499 thí sinh, bằng 70,3% đạt điểm trung bình trở lên. Đây là đạt ngưỡng tiêu chuẩn có thể dự tuyển vào ĐHQG Hà Nội".
“Đối với số liệu phân tích trên đây, thì 70% là tỉ lệ tương đối hợp lý khi mà câu hỏi đưa ra có 2/3 thí sinh đạt trung bình. Đương nhiên, phần phân loại thí sinh sẽ ở trong 20% câu khó. Kết quả thi này thể hiện sự phân hóa thí sinh tương đối tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các trường tuyển sinh”- ông Sơn nói.
Ky thi danh gia nang luc: Phan hoa thi sinh tuong doi tot
 Thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Quốc Toản.
Tính tới thời điểm cuối ngày thi đánh giá năng lực thứ 2 (ngày 31/5), đã có 3 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.
Trước câu hỏi của phóng viên về việc đối với các thí sinh phải chuyển ca, liệu trong các đề thi có sự lặp lại của các câu hỏi hay không? Thí sinh có thể tạo ra sự cố để thi lại không?... Ông Sơn khẳng định: “Lỗi cố ý hay lỗi sơ suất cán bộ phần mềm đều có thể biết được. Màn hình kiểm soát theo dõi tình hình làm bài của từng thí sinh, lưu lại dấu vết thí sinh đã thao tác những gì, lỗi ở khâu nào, phát sinh do đâu...Xác suất thí sinh lặp lại câu hỏi là rất nhỏ".

Theo Vietnamnet, Trí thức trẻ,

Bình luận(0)