Điều bất ngờ ở Khai giảng Năm học mới THCS Lê Quý Đôn

Google News

(Kiến Thức) - Trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội) đạt 172 giải học sinh giỏi cấp quận, 50 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 22 giải cấp Quốc gia và 81 giải cấp Quốc tế.

Tạm biệt mùa hoa phượng, tạm biệt tiếng ve kêu, ngay từ sáng sớm 5/9, trong tiết trời thu mát mẻ, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn đã tề tựu đông đủ để tham gia Lễ khai giảng Năm học mới 2016-2017.
Dieu bat ngo o Khai giang Nam hoc moi THCS Le Quy Don
 Các em học sinh hân hoan chào đón lễ khai giảng năm học mới.
Trên khuôn mặt các em học sinh ngập tràn niềm vui, niềm hân hoan, phấn khởi. Nhưng hồi hộp nhất có lẽ là các em học sinh khối 6. Đây là khối nhỏ nhất và là thành viên mới trong gia đình THCS Lê Quý Đôn.
Trong khi đó, trên gương mặt các học sinh khối lớp 9 có pha nét buồn bởi đây sẽ là lễ khai giảng cuối cùng trong đời học sinh cấp 2 của các em, cũng là lễ khai giảng cuối cùng của các em tại ngôi trường trung học cơ sở đầy ắp kỷ niệm này.
Dieu bat ngo o Khai giang Nam hoc moi THCS Le Quy Don-Hinh-2
 Các em học sinh chào cờ...
Dieu bat ngo o Khai giang Nam hoc moi THCS Le Quy Don-Hinh-3
...và hát Quốc ca.
Đúng 8h30, lễ khai giảng bắt đầu. Sau lễ chào cờ, bà Đàm Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017, đồng thời đánh trống khai giảng năm học mới.
Dieu bat ngo o Khai giang Nam hoc moi THCS Le Quy Don-Hinh-4
Cô Đàm Thu Hương - Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn đánh trống khai giảng năm học mới.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, Trường THCS Lê Quý Đôn là một trong những trường có phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt dẫn đầu của ngành GD&ĐT quận Cầu Giấy và của Thủ đô Hà Nội. Hằng năm, nhà trường luôn đứng đầu quận Cầu Giấy và là một trong những trường của thành phố Hà Nội có số lượng lớn học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp.
Thành lập ngày 1/7/1995, tiền thân là trường chuyên phổ thông THCS huyện Từ Liêm (Hà Nội), tháng 8/2002, trường sáp nhập với trường THCS Nghĩa Đô và chuyển về địa điểm mới xây trên đường Nguyễn Văn Huyên. Bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ, trường đã đạt chuẩn quốc gia năm 2010; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục năm 2012; Bằng khen, cờ của Thủ tướng Chính phủ năm 2005, 2012; Bằng khen, cờ của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2002, 2004, 2005; Bằng khen, cờ của Ủy ban Nhân dân thành phố năm 2010; Cờ thi đua xuất sắc cấp Thành phố năm 2011, Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007, Hạng Nhì năm 2013; Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố năm 2013; Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội năm 2011, 2012; Bằng khen của Trung ương đoàn năm 2013.
Dieu bat ngo o Khai giang Nam hoc moi THCS Le Quy Don-Hinh-5
Toàn cảnh lễ khai giảng ở Trường THCS Lê Quý Đôn.
Trao đổi với Kiến Thức, Thầy Nguyễn Văn Hiệp, Phó hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết: Nhận thức rõ chất lượng giáo dục là yếu tố quyết định để nhà trường khẳng định uy tín trong ngành giáo dục Thủ đô và xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân trên địa bàn, trường THCS Lê Quý Đôn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh. Năm học 2015 – 2016, số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và cấp thành phố các môn văn hóa, TDTT tăng nhiều so với năm học trước, học sinh tham gia các kỳ thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng, Singapore đạt kết quả cao.
Cụ thể, Trường THCS Lê Quý Đôn đạt 172 giải học sinh giỏi cấp quận, 50 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 22 giải cấp Quốc gia và 81 giải cấp Quốc tế; Học sinh thi TDTT – Văn nghệ đạt 17 giải cấp quận, 14 giải cấp thành phố , 3 giải cấp Quốc gia và 1 giải cấp Quốc tế.
Về chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm học 2015 – 2016 vừa qua, nhà trường đạt nhiều kết quả đáng khen ngợi: 68,58% học sinh xếp loại giỏi; 23,25% xếp loại khá; Gần 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá; 100% học sinh thi nghề phổ thông lớp 9 đạt loại giỏi; vinh dự đứng thứ 9 trong tổng số 623 trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, đứng thứ 4 trong tổng số 18 trường trên địa bàn quận Cầu Giấy có kết quả thi vào lớp 10 cao nhất toàn thành phố.
Dieu bat ngo o Khai giang Nam hoc moi THCS Le Quy Don-Hinh-6
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn được tham gia nhiều vào các hoạt động tập thể nên đã mạnh dạn, tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn.
Theo Thầy Nguyễn Văn Hiệp, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận đó, trường THCS Lê Quý Đôn còn tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế với các các trường của Singapore như: trường ACS, trường Regent… Trường vinh dự là một trong 4 trường (Amsterdam, chuyên Khoa học Tự nhiên, Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường THCS Lê Quý Đôn) tham gia học bổng và có một em thi đỗ học bổng đi du học Singapore.
Để có được thành tích trên không thể không kể đến sự đóng góp của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường. Với 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, nhà trường luôn quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh. Nhà trường cũng đã làm tốt công tác giáo dục ngoại khóa, giáo dục truyền thống. Học sinh được tham gia nhiều vào các hoạt động tập thể nên đã mạnh dạn, tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn. Các hoạt động văn hóa, TDTT của trường cũng được đánh giá cao qua các cuộc thi cấp Quận, Thành phố.
“Bên cạnh sự cố gắng, tâm huyết của thầy cố thì sự lỗ lực, cố gắng rèn luyện của các em là một trong những nhân tố quyết định sự thành công của các em. Sự trưởng thành của các em sau khi ra trường chính là niềm vui, niềm vinh dự của chúng tôi” - Thầy Nguyễn Văn Hiệp, Phó hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ.
Hồng Liên

Bình luận(0)