Kỳ lạ: Phát hiện chim lạ tại... thủ đô Campuchia

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm các nhà khoa học quốc tế phát hiện một loài chim mới ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Chú chim này được gọi là chim chích bông Campuchia. Chúng có một lớp lông và tiếng hót vô cùng nổi bật. Nó được tìm thấy tại thủ đô Phnom Penh và một vài địa điểm khác ở bên ngoài thành phố.

Theo bản báo cáo của Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã, chú chim nâu, cổ đen này có kích thước bằng một chú chim hồng tước, sống chủ yếu ở những bụi rậm tại các vùng đất thấp, nhiều hơi ẩm như Tonle Sap, nơi giao nhau của sông Mê Kông và sông Bassac.

 Loài chim này mới được phát hiện tại thủ đô Phnom Penh, nơi có 1,5 triệu dân sinh sống.

Hiện khu vực sinh sống của loài này đang bị thu hẹp lại, khiến nó đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng (Loài này đang được xếp vào hạng Gần bị đe dọa trong sách Đỏ của Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên thế giới).

“Việc phát hiện ra một loại chim mới trong một thành phố đông dân cư là một điều rất kỳ lạ. Điều này cho thấy chúng ta vẫn có thể tìm thấy những loài mới tại những khu vực quen thuôc và ít ngờ tới nhất”-nhà khoa học Simon Mahood thuộc Ủy ban bảo tồn thiên nhiên thế giới  cho biết.

“Phát hiện này cho thấy tầm quan trọng của việc bảo tồn các loài chim trong khu vực Đông Dương”- Colin Poole, giám đốc Ủy ban bảo tồn thiên nhiên Singapore nói.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo UPI)

Bình luận(0)