Indonesia có thể mua 2 tàu ngầm Kilo

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Tempo dẫn lời Chuẩn Đô đốc Hải quân Indonesia Marsetio cho biết, nước này có kế hoạch mua tàu ngầm phi hạt nhân lớp Kilo. 

“Chúng tôi có thể sẽ mua 2 tàu ngầm Kilo”, ông Marsetio nói trong buổi lễ tiếp nhận xe chiến đấu bộ binh BMP-3 ở Situbondo, Đông Java.
Hiện tại, Indonesia đã có trong biên chế 2 tàu ngầm phi hạt nhân Type 209/1300 do Đức chế tạo. Tháng 9/2003, Indonesia đã đặt mua thêm 3 tàu ngầm phi hạt nhân Type 209 cải tiến do Hàn Quốc sản xuất.
Tuy nhiên, với lãnh hải rộng lớn thì số tàu ngầm này vẫn được coi là quá nhỏ. “Lý tưởng nhất là chúng tôi cần 12 chiếc tàu ngầm”, Marsetio nói.
 Hai tàu ngầm Project 877 Paltus của Nga.
Đại sứ Indonesia tại Nga tuyên bố, quá trìn xem xét mua các tàu ngầm Nga sẽ được thực hiện vào tháng 2 năm nay.
Kilo là định danh chung của NATO/Mỹ dành cho tàu ngầm Project 877 Paltus và Project 636 do Nga sản xuất. Đây được giá là một trong những tàu ngầm nguy hiểm nhất thế giới với khả năng hoạt động gây ít tiếng ồn, khó bị phát hiện.
Hai kiểu tàu đều được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm cho phép bắn ngư lôi, thủy lôi và tên lửa hành trình (với biến thể Project 636, còn Project 877 cần nâng cấp). Ngoài ra, với các tàu Kilo đóng cho Hải quân Nga còn trang bị 8 tên lửa hải đối không tầm ngắn. Hiện không rõ Indonesia sẽ chọn mua Project 877 hay Project 636.
Hoàng Lê

Bình luận(0)